Giải phóng 2 địa bàn chiến lược ở Hama, Quân đội Syria vẫn gặp khó trên chiến trường

Quân đội Syria đã giành lại tất cả những địa bàn mà tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và nhóm Jaysh Al-Izza chiếm được trong tháng 6/2019 ở tây bắc Hama.
Giải phóng 2 địa bàn chiến lược ở Hama, Quân đội Syria vẫn gặp khó trên chiến trường

Trước đó, các đơn vị xung kích của lực lượng tinh nhuệ Tiger, dưới hỏa lực yểm trợ của pháo binh, tên lửa, đã tiến hành cuộc phản công tái chiếm cao điểm chiến lược Tal Malah, khống chế tuyến đường tiếp vận giữa hai thị trấn Kito giáo Mhardeh và Sqaylabiyeh.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên vùng nông thôn tây bắc Hama cho biết, nhóm Jaysh Al-Izza đã buộc phải rút khỏi thị trấn Jibeen ngay sau khi Quân đội Syria tái chiếm được Tal Malah.

Ngày 29/7/2019, các đơn vị quân đội Syria từ Tal Malah tiến vào thị trấn Jibeen, triển khai hệ thống phòng thủ bảo vệ toàn bộ thị trấn.

Bản đồ chiến sự vùng tây bắc Hama tính đến ngày 29.07.2019 theo Al-Masdar News

Giành lại được các địa bàn chiến lược và mở lại tuyến đường tiếp vận giữa Mhardeh và Sqaylabiyeh thực tế là một chiến thắng nhỏ trong chiến lược tổng thể giải phóng tỉnh Idlib. Nhưng quân đội Syria đã mất quá nhiều thời gian và binh lực cho mục tiêu nhỏ này.

Quân đội Syria tiến công đánh chiếm cao điểm Tal Malah và thị trấn Jibeen. Video Syria Alikhbaria

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm