Giảm 5 năm thu giá BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Đường bộ (Bộ GTVT) cho hay, với lưu lượng xe lưu thông qua tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, thời gian thu phí của nhà đầu tư sẽ giảm 5 năm so với phương án ban đầu
Giảm 5 năm thu giá BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Chiều 13/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã có buổi kiểm tra dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ giai đoạn 2, để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ công trình.

BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 2 nâng cấp cấp mặt đường xong tháng 6/2015, bắt đầu thu phí từ tháng 10/2015; Giai đoạn 2 mở rộng mặt đường lê 6 làn xe, dự kiến xong cuối năm 2017, nhưng tới nay vẫn còn 10 điểm vướng mắc về giải phóng mặt bằng của hơn 100 hộ dân, nên mới hoàn thành 92% khối lượng công việc.

Dự án mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng tại 1 điểm qua các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên (Hà Nội). Ảnh: LHV.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án, địa phương cùng ngồi lại tìm giải pháp giải quyết các vướng mắc về mặt bằng, đảm bảo từ nay tới cuối năm hoàn thành các đoạn tuyến dở dang.

Đồng thời, nhà đầu tư có giải pháp đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thi công các vị trí đã có mặt bằng, đường gom dân sinh.

“Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có lưu lượng phương tiện cao nhất nước, với phương tiện từ 75.000 – 85.000 xe tiêu chuẩn mỗi ngày đêm. Với vị trí quan trọng là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội.

Dự án mở rộng chậm ngày nào sẽ tiềm ẩm nguy cơ gây ùn tắc ngày đó, nên các bên cần phối hợp chặt chẽ hơn để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, sớm hoàn thành tuyến đường”, ông Thể yêu cầu.

Tổng Cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, với lưu lượng xe lớn nhất cả nước, nên việc thu giá BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã được tính toán lại, giảm 5 năm thu phí so với dự tính trước đây.

Theo đó, việc thu giá thu hồi vốn đầu tư dự án này sẽ giảm từ 17 năm xuống còn 12 năm.

Có thể bạn quan tâm