Giám đốc Hikvision có tên trong danh sách điều tra chứng khoán Trung Quốc

Hai lãnh đạo cấp cao của công ty Hikvision phải đối mặt với yêu cầu điều tra từ cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc vì những cáo buộc vi phạm quy tắc công bố thông tin.
Giám đốc Hikvision có tên trong danh sách điều tra chứng khoán Trung Quốc

Ông Gong Hongjia và Hu Yangzhong của Hikvision đã bị đưa vào danh sách điều tra và sẽ phải hợp tác với các cuộc điều tra của Uỷ ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC), Hikvision cho biết trong một hồ sơn gửi lên sàn giao dịch chứng khoán. Hồ sơ không cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào về vi phạm bị cáo buộc. 

Hikvision, nhà cung cấp hệ thống giám sát video lớn nhất thế giới, là một trong 8 công ty Trung Quốc nằm trong danh sách đen thương mại của Hoa Kỳ.

Vào tháng 5, CRSC cho biết họ đang nỗ lực cải thiện chất lượng của các công ty niêm yết tại Trung Quốc sau khi một loạt thông tin bị rò rỉ đã khiến các nhà đầu tư lo ngại về tình hình quản trị kém. 

Ông Gong Hongjia là một phó chủ tịch của Hikvision và là cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty với tỷ lệ sở hữu 13,4%, theo liệu của Refinitiv. Danh sách Forbes Trung Quốc ước tính giá trị tài sản ròng của ông Gong trị giá ở mức 9 tỷ USD đưa ông vào vị trí người đàn ông giàu thứ 26 ở nước. 

Ông Hu Yangzhong là tổng giám đốc của Hikvision và được Forbes xếp hàng người giàu thứ 265 tại Trung Quốc với ước tính tài sản ròng trị giá 1,5 tỷ USD. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm