Giám đốc truyền thông của Weibo bị bắt vì cáo buộc hối lộ

Mao Taotao, giám đốc quan hệ công chúng của Weibo, bị nghi ngờ có cách hành vi hối lộ bất chính và hiện đã bị bắt giữ.
Giám đốc truyền thông của Weibo bị bắt vì cáo buộc hối lộ

Chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ giám đốc quan hệ công chúng của công ty truyền thông xã hội khổng lồ Weibo, ông Mao Taotao. 

Ông Mao bị nghi ngờ đã có hành vi hối lộ và "làm tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích của công ty", theo một bản ghi nhớ nội bộ được gửi cho nhân viên mà Reuters được thấy. 

“Theo chính sách của công ty và luật pháp, chúng tôi đã quyết định sa thải Mao như một hình phạt, và sẽ không bao giờ thuê lại ông ta,” bản ghi nhớ cho biết.

Trong bản ghi nhớ cũng đề cập đến tình trạng của ông Mao, hiện đã bị chính quyền bắt giữ.

Mao Taotao tham gia Weibo từ năm 2010 và nhanh chóng thăng tiến trong các bộ phận marketing và PR. 

“Là một nhân viên lâu năm của công ty và là trưởng một bộ phận quan trọng, ông Mao đã thất bại trong việc là hình mẫu liêm chúng, đồng thời rơi vào cám dỗ. Điều này khiến chúng tôi vô cùng thất vọng và hối hận,” bản ghi nhớ từ Weibo nhấn mạnh. 

Các công ty công nghệ Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh các cuộc điều tra tham nhũng trong những năm gần đây. Vào đầu năm nay, một cựu phó chủ tịch của Kuaishou đã bị bắt vì cáo buộc tham nhũng, trong khi Tencent Holdings cho biết một trong những giám đốc điều hành công ty của họ đang bị chính quyền điều tra về cáo buộc “tham nhũng cá nhân”.

Lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc cũng đã bị kéo vào các cuộc tranh cãi khác trong tuần này. Tập đoàn Alibaba, công ty sở hữu Weibo, đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì đã có các hành động trì hoãn việc xử lý các cáo buộc tấn công tình dục của một nữ nhân viên đối với người quản lý và đối tác.

CNBC

Có thể bạn quan tâm