Giao chiến ác liệt ở tam giác gần thủ phủ vùng Nagorno - Karabakh

Ngày 03/11/2020, tốc độ và hiệu quả chiến dịch tấn công của quân đội Azerbaijan trong vùng Nagorno - Karabakh chậm lại sau khi tiến đến địa hình đồi núi gần Shusha và hành lang Lachin.

Từ những cuộc tấn công nhanh, các đơn vị quân đội Azerbaijan chuyển sang trạng thái chiến đấu tiến công – phòng ngự. Cường độ của các trận đánh không giảm và các hai phía đều có những thương vong đáng kể. 

Tình hình chiến sự vùng Nagorno-Karabakh theo South Front

Các đơn vị quân đội Azerbaijan triển khai phía nam thị trấn Shushi, tạo mối đe dọa nghiêm trọng đối với lực lượng Armenia đang bảo vệ thị trấn. Một số nguồn tin mạng xã hội cho biết, quân đội Azerbaijan thường xuyên pháo kích vào tuyến đường nối hành lang Lachin với thị trấn.

Truyền thông Armenia thông báo, lực lượng Quân đội phòng thủ Artsakha thành công đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Azerbaijan. Ngày 3/11, lúc 1:30 pm theo giờ địa phương, lực lượng vũ trang Armenia đẩy lùi một cuộc tấn công của Azerbaijan ở khu vực Karvachar.

Một đơn vị được cho là "lực lượng đặc nhiệm" của Azerbaijan  bị lực lượng vũ trang Armenia phục kích gần Tagavard, phía đông nam của chiến trường Nagorno-Karabakh.

Tài khoản WarGonzo trên trang mạng xã hội đăng video, ghi lại hiện trường trận phục kích "đặc nhiệm Azerbaijan" ở Nagorno-Karabakh

Theo tuyên bố từ phía Armenia, thương vong sinh lực của Azerbaijan lên tới 7.095 người. 251 UAV, 16 máy bay trực thăng, 25 máy bay chiến đấu, 685 xe bọc thép và 6 hệ thống pháo phản lực của quân đội Azerbaijan bị phá hủy kể từ đầu cuộc chiến.

Thương vong và tổn thất của quân đội Azerbaijan theo thông báo của Bộ Quốc phòng Armenia

Video trên mạng xã hội Youtube, ghi lại cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM vào lực lượng vũ trang Azerbaijan

Một video khác chưa được xác minh, tuyên bố 1 máy bay chiến đấu Azerbaijan bị bắn hạ

Bộ Quốc phòng Armenia công bố một bản đồ về tình hình quân sự trong vùng Nagorno - Karabakh. Mặc dù tình hình chiến sự trên bản đồ lạc quan hơn, nhưng cho thấy rõ ràng, quân đội Azerbaijan đã giành quyền kiểm soát toàn bộ miền nam.

Bộ Quốc phòng Armenia công bố video tình hình chiến sự vùng Nagorno-Karabakh

Truyền thông Azerbaijan cũng thường xuyên thông báo những thành công trên chiến trường, những nguồn tin ủng hộ quân đội Azerbaijan tin tưởng rằng, quân đội quốc gia này sẽ kiểm soát thị trấn Shusha và hành lang Lachin trong những ngày tới. Quân đội Azerbaijan công bố hàng loạt video, ghi lại những cuộc tấn công của không quân quốc gia này vào lực lượng Armenia trong khu vực Khojavend.

Quân đội Azerbaijan tấn công chiến tuyến của Quân đội phòng thủ Artsakha

UAV Azerbaijan tấn công xe tăng của quân đội Armenia trong khu vực Khojavend

Có thể bạn quan tâm