Giấy mời nghe Jack Ma nói chuyện ở Việt Nam được rao bán tiền triệu

Trên một số trang mạng, giấy mời nghe buổi nói chuyện của tỷ phú Jack Ma với sinh viên tại Hà Nội được rao bán lại với giá vài triệu đồng dù BTC cho hay giấy mời không được bán.
Giấy mời nghe Jack Ma nói chuyện ở Việt Nam được rao bán tiền triệu

Ngày 6/11, tỷ phú Jack Ma sẽ có buổi chia sẻ với sinh viên một số đại học của Việt Nam tại Trung tâm hội nghị quốc gia. Nội dung buổi đối thoại nhằm khuyến khích tinh thần học tập, dám nghĩ dám làm, không bỏ cuộc của thế hệ trẻ Việt Nam.

Sát ngày diễn ra cuộc nói chuyện, trên một số trang mạng, nhiều người đã rao bán lại giấy mời đến dự buổi nói chuyện với số tiền lên đến vài triệu đồng.

Trên một trang rao vặt, một thành viên tên Phương rao bán lại giấy mời chỗ ngồi VIP với giá 4 triệu đồng. Người này cho biết vì lý do cá nhân không thể tham dự được nên muốn bán lại cho người khác.

Khi liên lạc, người này cho biết vốn bán với giá 5 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên gần sát giờ, đã hạ xuống 4 triệu đồng/chiếc. Khi được hỏi liệu có giảm thêm không, người này nhất quyết từ chối vì cho biết một số người khác rao bán chỗ ngồi VIP với giá lên đến 10 triệu đồng.

Một cá nhân đăng tin tìm mua lại giấy mời nghe Jack Ma nói chuyện. Ảnh chụp màn hình.

Một cá nhân đăng tin tìm mua lại giấy mời nghe Jack Ma nói chuyện. Ảnh chụp màn hình. 

Ở một trang rao bán khác trên Facebook, một người khác tên Minh cũng rao bán giấy mời với giá 2 triệu đồng/chiếc với hàng ghế không phải là VIP. Người này cho biết đã gom lại được 10 vé và bán thành công cho một số doanh nhân với giá 2-3 triệu đồng/chiếc. Người này chỉ còn lại 2 vé nên giảm xuống còn 2 triệu đồng/chiếc.

Theo một số người rao bán, việc gom được giấy mời là khá khó khăn nên phải đẩy giá lên cao. Một số trường đại học có cử sinh viên đến buổi nói chuyện nhưng ban tổ chức kiểm soát chặt bằng mã thẻ sinh viên và hình ảnh in trên thẻ nên khả năng nhượng lại cho người khác là khá khó khăn.

Một nguồn khác đến từ doanh nghiệp đứng ra tổ chức sự kiện, phát cho một số nhân viên ngoài ra còn có nguồn từ khách mời. Tuy nhiên, nguồn giấy mời để nhượng lại là tương đối khan hiếm.

Một nguồn tin từ ban tổ chức cho biết giấy mời đến buổi nói chuyện không hề được bán ra với bất kỳ giá nào, hoàn toàn phi lợi nhuận. Các giấy mời được gửi tới một số trường đại học và những khách mời cụ thể. Buổi nói chuyện dự kiến kéo dài 90 phút từ 17h-18h30 ngày 6/11.

Rao bán lại giấy mời trên một trang mạng. Ảnh chụp màn hình.

Rao bán lại giấy mời trên một trang mạng. Ảnh chụp màn hình.

Về phía nguồn cầu, nhiều doanh nhân được cho là quan tâm đến sự kiện và sẵn sàng chi tiền để được đến nghe buổi nói chuyện của tỷ phú người Trung Quốc. Anh Vũ Anh, nhân viên một văn phòng luật, cho biết có một số người nhờ mua lại giấy mời của buổi nói chuyện. Người này sẵn sàng trả cả triệu đồng để được có giấy mời.

Ngoài ra, trên một số trang mạng cũng có người đăng tin tìm mua giấy mời đến nghe buổi nói chuyện.

Tỷ phú Jack Ma dự kiến có lịch trình dày đặc tại Hà Nội trước khi bay đi Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC. Ông chủ Alibaba dự kiến sẽ có buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

Vị tỷ phú sinh năm 1964 được nhiều người mến mộ bởi tinh thần vượt lên số phận và chiến thắng nhiều thử thách trong cuộc sống. Jack Ma là người đã đưa nền kinh tế Trung Quốc bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử. Hiện nay, Jack Ma sở hữu 7,8% cổ phần của Alibaba và 37,9% cổ phần của Ant Financial.

Tháng 8 vừa qua, Forbes bình chọn Jack Ma đứng đầu bảng trong danh sách các tỷ phú ở châu Á, với khối tài sản lên tới 37,4 tỷ USD. Theo thống kê từ trang USA Today, ông hiện là người giàu thứ 18 trên thế giới.

Theo Hiếu Công / News.zing.vn

Có thể bạn quan tâm