Giới đầu tư “hốt bạc” từ đầu tư nhà phố Bình Dương

Trước tốc độ đô thị hóa chóng mặt, nhu cầu nhà ở tại Bình Dương không ngừng tăng cao, trong khi nguồn cung khan hiếm, đặc biệt là với các dự án nhà phố được đầu tư bài bản không ngừng tăng giá.
Trong 5 năm qua, phân khúc nhà phố tại TP.Dĩ An và Thuận An có biên độ tăng giá cao hơn cả TP.HCM
Trong 5 năm qua, phân khúc nhà phố tại TP.Dĩ An và Thuận An có biên độ tăng giá cao hơn cả TP.HCM

Giá nhà phố tăng "nóng", nhà đầu tư “hốt bạc”

Như Thương Gia đã thông tin, trong 2 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là với phân khúc nhà phố ở các khu vực giáp ranh TP.HCM như Dĩ An, Thuận An đã tăng giá chóng mặt, thiết lập một cuộc đua giá với thị trường TP.HCM và lân cận.

Nhận diện được nhu cầu nhà ở tăng cao, trong khi nguồn cung khan hiếm, nhiều nhà đầu tư đã nắm bắt, đón đầu cơ hội và đã “hốt bạc” từ việc đầu tư tại thị trường bất động sản Bình Dương.

Anh Trường Thanh, một nhà đầu tư bất động sản chuyên ở phân khúc thị trường nhà phố Bình Dương cho biết, anh và một số người bạn khác bắt đầu tư vào thị trường bất động sản cách đây 5 năm cho biết, nếu xét về biên độ tăng giá, trong 5 năm qua, phân khúc nhà phố Bình Dương mà cụ thể là ở TP Dĩ An và Thuận An có biên độ tăng giá cao hơn cả TP.HCM.

“Điểm khác biệt của thị trường nhà phố Bình Dương so với nhiều thị trường khác là mặc dù giá tăng cao, nhưng nhu cầu nhà ở rất cao, phần lớn các dự án nhà phố ở Bình Dương sau khi đưa vào sử dụng thường rất ít trường hợp bán lại, nên giá thường tăng cao theo thời gian”, ông Thanh nói và lấy ví dụ từ dự án nhà phố Him Lam Phú Đông tại Dĩ An.

Được bán ra ban đầu từ năm 2016 với mức giá trung bình khoảng 23 triệu đồng/m2, sau 5 năm, đến nay nhà phố tại dự án này đã tăng lên mức hơn 10 tỷ đồng/căn, nhưng hầu như không có người bán. Chỉ riêng dự án này, nhiều nhà đầu tư giai đoạn đầu đã “trúng đậm".

Ngoài dự án này, tại Dĩ An, đến thời điểm hiện nay, hầu hết các dự án nhà phố được đầu tư bài bản hầu như đã có mức giá trung bình vượt mức 5 đến 7 tỷ đồng/căn. Tại khu Trung tâm hành chính Dĩ An, 5 năm trước giá cũng chỉ dao động từ 16 đến 18 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên mức 60 đến 70 triệu đồng/m2. Tương tự, tại một số dự án nhà phố khác được mở bán thời gian qua như Victory City, Hana Garden Mall, Uni Mall Center, Casa Mall, Bình Dương Avenue City, The Eden City…đến nay đều có mức giá tăng ít nhất từ 30 đến 50% so với cách đây vài năm.

Mới đây, Công ty CP Asia New Time công bố ra thị trường dự án Nhà phố liên kế Cité D’amour. Dự án nằm ngay mặt tiền đường Đông Tác (TP.Dĩ An), có quy mô 77 căn nhà phố liền kề đang được công bố từ 4,5 tỷ -5 tỷ/căn. Có thể nói, đây là dự án nhà phố hiếm hoi được đầu tư bài bản được công bố hiện nay.

Chính vì vậy, nên khi vừa công bố, dự án đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Nói như ông Dương Minh Tiến, Tổng giảm đốc Công ty Cổ phần Asia New Time, “Nguồn cung có hạn, nhưng do số lượng người đăng ký quá nên khả năng sẽ phải tổ chức bốc thăm để tạo sự công bằng cho khách hàng”, ông Tiến nói và cho biết, quả thật sự quan tâm đến nhà phố của thị trường Dĩ An khá bất ngờ.

“Chần chừ giá sẽ lại tăng”

Sự tăng giá không ngừng của thị trường bất động sản khu vực Dĩ An, Thuận An thời gian qua tạo nên một cơn địa chấn về tâm lý. Không ít nhà đầu tư lẫn người mua nhà cho rằng, giá nhà đất đang trong cơn sốt ảo nên đứng ngoài chờ đợi, nhưng cũng có những nhà đầu tư nhận diện được thời cơ và có khả năng tài chính, nên đã kiếm không ít lợi nhuận nhờ tận dụng được cơ hội. Tuy nhiên, cũng có nhiều nhà đầu tư phải khóc ròng trước cơn sốt giá, khi đoán sai đỉnh của cơn sốt, bán ra sau không mua lại được, hoặc mua lại chính khu đất mình bán trước đó với giá cao hơn.

Theo các chuyên gia, trong suốt một thập niên qua, thị trường chứng kiến nhiều trường hợp phải hối tiếc vi mang tâm lý chờ đợi giá nhà giảm mới mua vào để rồi sau đó mất cơ hội an cư, vì giá liên tục tăng lên. Trước đây đã vậy, bây giờ khả năng nhà đất sẽ giảm càng khó hơn. Do vậy, nếu có nhu cầu, có cơ hội thì tốt nhất không nên chần chừ, bởi nhu cầu ngày càng tăng, còn đất không thể "nở" ra.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Phú Đông Group, không bàn về vấn đề nhu cầu, bởi nhu cầu đối với phân khúc đất nền bao giờ cũng rất lớn. Vấn đề quan trọng nhất của việc đầu tư đất nền trước hết phải là pháp lý, phải xác định rõ hiện trạng đất không nằm trong quy hoạch và có sổ đỏ. Vấn đề thứ hai là vị trí và tiềm năng phát triển của khu đất định đầu tư, nó phải là nơi xuất phát từ thực tế: từ thực tế về nhu cầu nhà thật đến thực tế về các dịch vụ tiện ích xung quanh đến thực tế của việc di chuyển có thuận lợi không.

Một vấn đề không kém phần quan trọng nữa là nếu mua một khu đất ở trong một khu đô thị được quy hoạch bài bản phải quan tâm đến năng lực của chủ đầu tư. Bởi đều này quyết định giá trị gia tăng của sản phẩm trong tương lai.

“Cùng một dự án, nhưng nếu được một chủ đầu tư có năng lực, uy tín triển khai sẽ làm cho giá trị dự án gia tăng khá nhiều sau khi hình thành, nhưng cũng dự án đó do một chủ đầu tư yếu năng lực, sự cẩu thả trong đầu tư sẽ làm giá trị dự án sút giảm đi nhiều”, ông Phúc nói và cho rằng, đó là lý do có thể lý giải vì sao có những dự án cùng vị trí, một dự án có giá bán đến 60 triệu đồng/m2 nhưng vẫn luôn được khách hàng tìm mua, ngược lại dự án kia bán thấp hơn đến 10 triệu đồng/m2 nhưng vẫn không được khách hàng lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm