Giữ lời hứa, Elon Musk đã bán hơn 1,1 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla đã mất hơn 15% giá trị vào đầu tuần này, sau cuộc thăm dò ý kiến ​​của vị tỷ phú nhưng đã phục hồi khoảng 4% vào 10/11.
Giữ lời hứa, Elon Musk đã bán hơn 1,1 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Theo hồ sơ tài chính công bố hôm 10/11, Giám đốc điều hành Elon Musk đang bán một khối lượng cổ phiếu Tesla thông qua kế hoạch mà ông đã đề ra vào ngày 14/9 năm nay. Lượng bán lên tới hơn 930.000 cổ phiếu trị giá hơn 1,1 tỷ USD. Hiện tại, Elon Musk vẫn nắm giữ hơn 170 triệu cổ phiếu.

Elon Musk đã bán số cổ phiếu này một phần là để chi trả các nghĩa vụ thuế liên quan đến việc quyền chọn mua cổ phiếu.

Trước khi kế hoạch bán được công khai, Elon Musk đã hỏi 62,5 triệu người theo dõi Twitter của mình bỏ phiếu trong một cuộc thăm dò không chính thức, nói rằng lá phiếu của họ sẽ quyết định tương lai của số cổ phần Tesla mà Musk sẽ bán ra. Tuy nhiên, theo hồ sơ tiết lộ, trên thực tế, Elon Musk biết rõ số cổ phiếu mà mình sẽ bán ra trong tuần này. 

Giám đốc điều hành của Citadel, Ken Griffin, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của DealBook hôm 10/11, cho biết cá nhân ông không muốn thấy Elon Musk bán cổ phiếu. “Những cá nhân như Elon Musk, như Jeff Bezos đã làm thay đổi cuộc sống và chúng tôi muốn giữ họ quyền kiểm soát công ty, miễn là họ có đủ năng lượng và tham vọng để tiếp tục phát triển doanh nghiệp.”

Trước đó, Musk đã báo hiệu rằng ông có khả năng sẽ bán “một khối lượng lớn” các lựa chọn cổ phiếu của mình trong quý IV. Trong một lần xuất hiện tại Hội nghị Mã hồi tháng 9, Elon Musk cũng cho biết khi quyền chọn mua cổ phiếu của ông hết hạn tại Tesla, mức thuế cận biên sẽ là hơn 50%.

Các thành viên hiện tại và cựu thành viên hội đồng quản trị công ty bao gồm chủ tịch Robyn Denholm, anh trai của Elon Musk - Kimbal Musk, Ira Ehrenpreis và Antonio Gracias đã bán bớt hàng trăm triệu USD cổ phiếu Tesla kể từ ngày 28/10 sau khi vốn hóa thị trường của Tesla vượt qua 1 nghìn tỷ USD.

Trong số các giao dịch bán nội bộ đó, Kimbal Musk là giao dịch duy nhất không được liệt kê là 10b5 hoặc bán theo kế hoạch. Kimbal Musk đã bán số cổ phiếu trị giá khoảng 109 triệu USD một ngày trước cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter của em trai mình.

Có thể bạn quan tâm