Gói cứu trợ 2.000 tỷ USD: Cuộc chạy "marathon" của chính phủ Mỹ

Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo ở Thượng Viện đã đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ 2.000 tỷ USD nhằm vực dậy nền kinh tế trước tác động của đại dịch Covid-19.
Gói cứu trợ 2.000 tỷ USD: Cuộc chạy "marathon" của chính phủ Mỹ

Đạo luật về gói cứu trợ này sẽ có hiệu lực trong vài ngày và là gói cứu trợ kinh tế lớn nhất trong lịch sử hiện đại của Mỹ.

Chi tiết chính xác của thỏa thuận chưa được công bố. Nhưng về cơ bản, gói cứu trợ này bao gồm 250 tỷ USD để chyển trực tiếp cho cá nhân và gia đình Mỹ, 350 tỷ USD dưới dạng tiền vay cho doanh nghiệp nhỏ, 250 tỷ USD bảo hiểm thất nghiệp, và 500 tỷ USD cho các công ty chịu thiệt hại từ dịch bệnh, cũng theo ông Schumer.

Gói kích thích kinh tế này sẽ chuyển tiền trực tiếp cho cá nhân, doanh nghiệp Mỹ, tăng trợ cấp thất nghiệp giữa bối cảnh phong tỏa lan rộng làm cuộc sống ở Mỹ đình trệ.

Để đạt được thoả thuận này, Nhà Trắng, phe Cộng hòa và phe Dân chủ trong Thượng viện đã có một cuộc thương thảo với tốc độ của một cuộc đua “marathon”.

Gói cứu trợ đem lại hỗ trợ tài chính khẩn cấp cho các gia đình, các doanh nghiệp ở Mỹ đang khó khăn vì lệnh đóng cửa và các bệnh viện đang gồng mình trước số ca bệnh tăng chóng mặt.

Theo đạo luật, các cá nhân có thu nhập dưới 75.000 USD sẽ nhận được khoản tiền 1.200 USD, còn cặp vợ chồng có tổng thu nhập dưới 150.000 USD sẽ nhận 2.400 USD - và được nhận thêm 500 USD nếu có thêm một người con.

Nếu có thu nhập cao hơn, các khoản tiền trợ cấp sẽ giảm theo thu nhập. Người độc thân thu nhập quá 99.000 USD, cặp vợ chồng thu nhập quá 198.000 USD sẽ không được nhận trợ cấp.

Có thể bạn quan tâm