Gojek được bình chọn vào “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam"

Lần đầu tiên được vinh danh trong danh sách, Gojek được ghi nhận nhờ các chính sách nhân sự tập hợp được đội ngũ dưới các mục tiêu chung nhằm tạo ra Tác động Xã hội, như ra mắt GoCar giữa tâm dịch Covid-19 để hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu.

Gojek được bình chọn vào “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam sau 3 năm hoạt động tại Việt Nam

Gojek Việt Nam, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu, lần đầu tiên góp mặt trong danh sách “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2021 do công ty Anphabe công bố.

Trong danh sách này, Gojek cũng được bình chọn trong “Top 10 ngành Công nghệ thông tin, Phần mềm & Ứng dụng và Thương mại điện tử”. Đây là sự ghi nhận quan trọng đối với những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và các chính sách thu hút, giữ chân và phát triển nhân sự của Gojek sau 3 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết: “Điểm gặp nhau của đội ngũ Gojek chính là sứ mệnh chung của công ty: đó là tạo ra càng nhiều giá trị cho xã hội càng tốt dựa trên các yếu tố Tốc độ, Đổi mới - sáng tạo và Tạo ra tác động tích cực. Tại Gojek, chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện cho mọi nhân viên được đóng góp cho cộng đồng và xã hội song song với quá trình phát triển bản thân và sự nghiệp trong một ngành công nghệ chuyển động rất nhanh. Khi đội ngũ Gojek tự hào về những gì mình tạo ra, họ sẽ sẵn sàng làm việc với sự tin tưởng, hợp tác và cởi mở.

Chúng tôi rất vinh dự khi Gojek được lựa chọn vào “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” sau 3 năm hoạt động tại thị trường này. Gojek sẽ tiếp tục nỗ lực để mang lại một môi trường làm việc nơi đội ngũ nhân viên cảm thấy được quan tâm, được hỗ trợ để thành công và cân bằng cuộc sống, và được trở thành một phần của những sứ mệnh lớn lao.”

Quảng cáo

Thành lập tháng 8 năm 2018, ban đầu dưới thương hiệu GoViet, Gojek Việt Nam đã xây dựng được một đội ngũ hàng trăm nhân viên, với 90% nhân sự thuộc Gen Y và Gen Z. Trên nguyên tắc “sử dụng công nghệ để tạo ra giá trị chia sẻ", Gojek đã thu hút nhân tài và tập hợp đội ngũ trên ba trụ cột chính của văn hoá công ty, đó là: Tốc độ, Đổi mới Sáng tạo, và Tác động xã hội.

Là một startup công nghệ, cơ cấu tổ chức của Gojek Việt Nam được tinh giản để tạo điều kiện cho việc ra quyết định nhanh chóng. Dưới Tổng giám đốc là Giám đốc các bộ phận rồi đến các Nhóm chuyên môn. Mọi nhân viên có thể làm việc trực tiếp với nhân viên và lãnh đạo các nhóm khác, không đi qua nhiều phân lớp.

Ba nguyên tắc làm việc của Gojek là: đầu tư vào chuyên môn (mọi nhân viên cần là chuyên gia trong lĩnh vực mình phụ trách), đổi mới sáng tạo từ dưới lên (nhân viên được khuyến khích chia sẻ các ý tưởng dựa trên phân tích dữ liệu), và chia sẻ xuyên biên giới (các nhóm chia sẻ và học hỏi lẫn nhau không chỉ trong bộ phận mình mà còn với các bộ phận khác ở các nước khác).

Tinh thần lãnh đạo chuyển đổi được thể hiện mạnh mẽ tại Gojek Việt Nam, bắt nguồn từ việc theo đuổi mục tiêu nhất quán, mong muốn đưa ra giải pháp cho các vấn đề xã hội như tắc đường, chi phí đi lại, thất nghiệp, khả năng hạn chế của các lao động nhỏ lẻ trong việc tiếp cận người dùng, v.v. Ban lãnh đạo Gojek Việt Nam xây dựng đội ngũ gồm cả những người giỏi hơn mình, cân bằng giữa các nhân viên nhiều kinh nghiệm với các nhân lực trẻ, đến từ nhiều loại hình doanh nghiệp đa dạng, và đặt niềm tin vào họ để có được nhiều góc nhìn rộng hơn từ những khác biệt, từ đó tìm cách giải quyết vấn đề theo hướng sáng tạo. Gojek là một trong số ít các công ty ở Việt Nam áp dụng mô hình “cuộc họp im lặng” (silent meeting) nhằm nâng cao hiệu quả các buổi họp và hướng đến trao quyền cho tất cả nhân viên, sao cho bất kể chuyên môn hay cấp bậc nào cũng có thể đóng góp ý kiến trực tiếp trên một nền tảng trực tuyến chung…

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" là giải thưởng thường niên được công bố bởi công ty Anphabe, công ty chuyên cung cấp giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Lực lượng lao động hạnh phúc. Năm 2021, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được thực hiện trên 65.213 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc, đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) của 595 doanh nghiệp hàng đầu theo 20 ngành nghề.

Các tiêu chí đánh giá hình ảnh thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng dựa trên mô hình độc quyền của Anphabe, theo đó, các doanh nghiệp cần đáp ứng các yếu tố: Danh tiếng công ty; Chế độ tưởng thưởng; Cơ hội phát triển; Văn hóa và Môi trường; Lãnh đạo và Quản lý; Chất lượng công việc và cuộc sống.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tại cuộc thi Tech4Good 2021 thuộc chương trình Hạt giống cho Tương lai của Huawei, Đội Việt Nam VN01 đã xuất sắc dành được giải Nhì trong tổng cộng 390 nhóm, trong đó 79 bài dự thi chung kết và hơn 110.000 người tham gia bình chọn.

Thứ hai, 24/01/2022
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia