Gojek khởi động dự án hỗ trợ khởi nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số

Gojek hợp tác với Nhà Văn hoá Phụ Nữ Tp. Hồ Chí Minh và Chương trình Cafetek -  Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh triển khai đào tạo nghề và hỗ trợ người thân của đối tác tài xế Gojek khởi nghiệp thông qua sử dụng nền tảng công nghệ.
Lễ ký kết giữa Gojek với Nhà Văn hoá Phụ Nữ Tp. Hồ Chí Minh và Chương trình Cafetek - Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh
Lễ ký kết giữa Gojek với Nhà Văn hoá Phụ Nữ Tp. Hồ Chí Minh và Chương trình Cafetek -  Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh

Gojek Việt Nam - nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu, công bố việc ký kết Biên bản ghi nhớ với Nhà Văn hoá Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh (NVHPN) - đơn vị trực thuộc Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Tp. Hồ Chí Minh, cùng Chương trình CafeTek của Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh (CafeTek HTV), để khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 2”.

Dự án sẽ đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ. Mục tiêu của dự án nhằm tạo ra cơ hội thu nhập mới, cải thiện sinh kế và giảm bớt các rào cản tăng trưởng kinh tế-xã hội.        

“Để không ai bị bỏ lại phía sau" là một phần trong sáng kiến GoForward của Tập đoàn Gojek, một trụ cột chính trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn, tập trung vào việc cải thiện các cơ hội kinh tế-xã hội cho tất cả các bên tham gia trong hệ sinh thái Gojek. Sáng kiến này đóng vai trò hỗ trợ cam kết “Không rào cản" của tập đoàn - một trong ba cam kết vừa được Gojek công bố vào tuần trước trong Báo cáo Bền vững hàng năm lần đầu tiên (Cam kết “Ba không”: Không khí thải, Không rác thải và Không rào cản).

Trong khuôn khổ hợp tác, các chuyên gia từ NVHPN và Gojek sẽ thực hiện một chuỗi các buổi đào tạo nhằm hỗ trợ người tham gia phát triển một số kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, tập trung vào lĩnh vực khởi nghiệp mặt hàng ăn uống. Các buổi đào tạo bao gồm: lập kế hoạch tài chính và quản lý cửa hàng; xây dựng và quản lý gian hàng trực tuyến; các kỹ thuật nấu ăn, pha chế phổ biến; các nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách chọn nguyên vật liệu và chế biến thực phẩm an toàn, v.v. Các món đồ ăn, thức uống trong khoá đào tạo được lựa chọn dựa trên tiêu chí giúp giảm thiểu các rào cản đối với việc khởi nghiệp kinh doanh, như: dễ nấu, chi phí nguyên vật liệu thấp, và dễ bán.

Để hỗ trợ các học viên có thể ứng dụng các kiến thức, kỹ năng đã học được sau khi hoàn thành chuỗi chương trình đào tạo, Gojek Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để những học viên theo đuổi mặt hàng ăn uống có thể mở cửa hàng trực tuyến trên nền tảng đặt món GoFood của Gojek. Cụ thể, Gojek sẽ hỗ trợ việc đăng ký trở thành đối tác trên GoFood, chạy các chương trình truyền thông tiếp thị tích hợp để giúp cửa hàng khởi nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả với hàng triệu người tiêu dùng trên hệ sinh thái Gojek, và tài trợ một phần chi phí mua sắm các vật dụng nấu nướng cần thiết, với mức 2 triệu đồng/ gian hàng trực tuyến.

Những câu chuyện khởi nghiệp thành công trên nền tảng ứng dụng công nghệ từ dự án sẽ được chương trình CafeTek HTV ghi nhận, giúp lan tỏa đến cộng đồng, với mong muốn chia sẻ thông tin hữu ích và truyền cảm hứng cho những ai mong muốn theo đuổi ý tưởng kinh doanh mới trên nền tảng kỹ thuật số nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 2” năm 2021 được triển khai tiếp nối thành công của chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 1" do Gojek Việt Nam phối hợp thực hiện cùng CafeTek HTV năm 2020, nhằm giúp các quán ăn nhỏ và siêu nhỏ chịu ảnh hưởng Covid-19 dịch chuyển lên hoạt động trên GoFood. Đa số các cửa hàng tham gia chương trình đều gặp khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng do ảnh hưởng giãn cách xã hội, vị trí quán khuất, diện tích quán nhỏ, ít chỗ ngồi, hay chủ quán không có hoặc không biết sử dụng điện thoại thông minh, không biết cách quảng bá cửa hàng. Với sự hỗ trợ của Gojek và CafeTek HTV, nhiều nhà hàng đã trở thành đối tác của GoFood, biết tận dụng công nghệ để có thêm nhiều khách hàng mới, và tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh trực tuyến để mở rộng nguồn doanh thu, ngay cả sau các giai đoạn khó khăn của Covid-19.

Có thể bạn quan tâm