Google Maps nâng cấp tính năng cảnh báo người dùng về các hạn chế đi lại liên quan tới Covid-19

Google đang bổ sung những tính năng mới trên ứng dụng Google Maps của mình để bảnh báo người dùng về các hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19.
Google Maps nâng cấp tính năng cảnh báo người dùng về các hạn chế đi lại liên quan tới Covid-19

Bản cập nhật mới nhất của Google Maps sẽ cho phép ngươi dùng kiểm tra mức độ đông đúc của một nhà ga xe lửa, tàu điện ngầm vào một thời điểm cụ thể, hoặc nếu xe bus trên một tuyến đường nhất định đang chạy theo lịch trình hạn chế, Google cho biết. 

Các cảnh báo trước tiên sẽ được đưa ra cho các quốc gia như Hoa Kỳ, Anh Quốc, Ấn Độ, Pháp, Hà Lan, Argentina và nhiều quốc gia khác. 

Các tính năng mới cũng sẽ bao gồm các chi tiết về “trạm kiểm soát Covid-19” và các hạn chế mới trong việc đi qua biên giới các quốc gia, bắt đầu từ Mexico, Hoa Kỳ và Canada. 

Trong những tháng gần đây, công ty đã phân tích dữ liệu vị trí từ hàng tỷ người dùng Google tại 131 quốc gia để kiểm tra tính di động của họ trong thời điểm giãn cách xã hội và giúp các cơ quan y tế đánh giá xem người dân có tuân thủ đúng các biện pháp cách ly hay không. 

Google đã đầu tư hàng tỷ USD từ nguồn thu kinh doanh quảng cáo cho việc lập bản đồ kỹ thuật số trên thế giới, thu hút trung bình 1 tỷ người dùng mỗi tháng cho ứng dụng điều hướng miễn phí Google Maps.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm