Google Maps sẽ hiển thị các khu vực bùng phát dịch Covid-19

Google công bố tính năng cho phép người dùng thấy được các khu vực của đại dịch Covid-19 trên khắp thế giới trên Google Maps.
Google Maps sẽ hiển thị các khu vực bùng phát dịch Covid-19

Google mới đây đã công bố tính năng mới trên Google Maps, cho phép người dùng biết được có bao nhiêu trường hợp nhiễm Covid-19 tại các vùng địa lý. Ứng dụng sẽ thu thập thông tin từ Johns Hopkins, New York Times và Wikipedia, hiện thị một bản đồ có mã màu với tỷ lệ mắc trung bình trong 7 ngày trên 100.000 người ở một khu vực cụ thể. 

Tính năng này sẽ hoạt động ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tính năng mới của Google Maps sẽ giúp bạn theo dõi được tình hình dịch bệnh trong khu vực của mình và lân cận, giúp ích cho quá trình kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh vào mùa thu đông. Người dùng cũng có thể kiểm tra được liệu dịch bệnh có bùng phát ở một khu vực cụ thể hay không trước khi lập kế hoạch du lịch hay công tác. 

Google Maps sẽ chính thức nâng cấp tính năng này trên iPhone và hệ điều hành Android trong tuần này. 

Cách sử dụng Google Maps để theo dõi Covid-19

Google Maps sẽ hiển thị các khu vực bùng phát dịch Covid-19 ảnh 1Sau khi cập nhật bản Google Maps mới nhất, hãy thực hiện các bước như sau:

  • Mở ứng dụng Google Maps
  • Nhấn vào nút lớp (layers button) - có biểu tượng hình vuông nằm trên một hình vuông khác.
  • Chọn lớp “Covid-19 Info”

Vậy là bạn sẽ có thể thấy bản đồ các khu vực nhiễm bệnh trên khắp thế giới, được mã hoá bằng màu sắc dựa trên mức độ nghiêm trọng của từng nơi. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm