Grab tố Khánh Hòa thiên vị Vinasun, EMDDI và SUN Taxi

9 lần xin cấp phép không được, Grab cho rằng, UBND và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hoà đối xử không công bằng đối với các đơn vị tham gia thí điểm.
Grab tố Khánh Hòa thiên vị Vinasun, EMDDI và SUN Taxi

Công ty TNHH Grab vừa có phản hồi thông tin liên quan đến việc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tạm dừng thí điểm dịch vụ GrabCar trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể, Grab cho hay đã nhiều lần gửi văn bản cũng như làm việc trực tiếp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hoà để xin được xem xét, hướng dẫn để công ty có thể triển khai thực hiện thí điểm Đề án 24 theo đúng quy định. 

Tuy nhiên, sau 9 lần gửi văn bản và làm việc với UBND, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hoà, đến nay, Grab vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể nào tư cơ quan chức năng.

"Chúng tôi cho rằng có sự bất bình giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng". Văn bản của Grab khẳng định.

Sở GTVT Khánh Hòa đã cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng của Grab trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, Khánh Hòa đã tập trung cho 2 đơn vị thí điểm khác là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt nam (Vinasun) và Công ty cổ phần SUN Taxi với số lượng xe thực hiện là 100 xe. Ngoài 2 đơn vị này, địa phương cũng cương quyết không bổ sung thêm các doanh nghiệp thực hiện đề án thí điểm.

Đến ngày 10/11/2017, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa lại thống nhất cho phép Công ty cổ phần khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thông qua phần mềm ứng dụng kết nối EMDDI.

Grab cho rằng điều này đã và đang cho thấy sự đối xử không công bằng của Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đối với các đơn vị triển khai thí điểm.

“Việc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa kiến nghị dừng hoạt động của GrabCar sau đó lại cho phép doanh nghiệp khác thực hiện thí điểm tại địa phương đã tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm”, văn bản của Grab nêu.

Grab cho rằng việc đối xử bất bình đẳng này đi ngược lại tinh thần “đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt loại hình, thành phần kinh tế trong cơ hội tiếp cận nguồn lực… và đầu tư kinh doanh” của Nghị quyết số 35/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Có thể bạn quan tâm