GS Đặng Hùng Võ: “Không có bão hòa cung BĐS nghỉ dưỡng tại khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa)”

“Nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng tăng cao nhưng không phải thị trường khu vực nào cũng xảy ra hiện tượng bão hòa. So với chuỗi Đà Nẵng – Hội An thì Vân Phong – Cam Ranh (Khánh Hòa) có nguồn cung về lưu trú
GS Đặng Hùng Võ: “Không có bão hòa cung BĐS nghỉ dưỡng tại khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa)”

Ông Hannes Romauch - Tổng Giám đốc Eurowindow Nha Trang chia sẻ lý do đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất Bãi Dài - Movenpick Resort Cam Ranh

Các chuyên gia đã chia sẻ những thông tin hữu ích tới nhà đầu tư trong buổi tư vấn “Triển vọng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng – Góc nhìn từ chuyên gia” diễn ra ngày 6/5 tại TP HCM.

Tăng trưởng du lịch là bệ đỡ phát triển của BĐS nghỉ dưỡng

Gạt qua những e ngại về dự báo nguồn cung sẽ dư thừa, kết thúc năm 2017, bất động sản nghỉ dưỡng đã bức tốc với thanh khoản cao hơn hẳn so với các phân khúc khác. Sự thành công của du lịch chính là đòn bẩy để phân khúc này dẫn đầu thị trường.

Sau một loạt các chính sách mới của Chính phủ được áp dụng để đẩy mạnh việc phát triển du lịch như: thí điểm cấp visa điện tử cho công dân 40 quốc gia, miễn visa cho khách du lịch từ 5 nước Tây Âu…theo GS. Đặng Hùng Võ, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2018 sẽ không xảy ra tình trạng bong bóng thậm chí tốc độ phát triển còn mạnh mẽ hơn năm 2017. Nhu cầu du lịch ở Việt Nam ngày càng tăng mạnh, cung về nơi lưu trú, nhất là nơi lưu trú chất lượng cao, chuyên nghiệp cao còn rất thấp chính vì thế đầu tư vào khu vực này không lo ngại dư cung.

Ước tính trong vòng 3 năm tới, ngành du lịch Việt Nam thu hút được 20 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 80 triệu khách nội địa, kéo theo nhu cầu cần khoảng 300.000 phòng lưu trú. Như vậy, từ nay đến năm 2020, các thành phố du lịch lớn tại Việt Nam cần thêm khoảng gần 78.000 phòng khách sạn lưu trú. Đây là những con số ấn tượng và màu mỡ đối với giới đầu tư địa ốc, bởi so với phân khúc cho thuê căn hộ hoặc nhà phố, phân khúc biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng có nhiều ưu thế nổi trội hơn.

Các nhà đầu tư rất quan tâm tới cơ hội ở dự án nghỉ dưỡng tiềm năng như Movenpick resort Cam Ranh

Sự chuyển đổi của phương thức đầu tư chia sẻ lợi nhuận linh hoạt

Trong khi phương thức đầu tư "truyền thống" là chủ đầu tư tiến hành đầu tư và đưa dự án vào kinh doanh cho thuê thì phương thức đầu tư "phi truyền thống" là chủ đầu tư dự án bán từng đơn vị BĐS của dự án cho các nhà đầu tư thứ cấp và hai bên ký hợp đồng hợp tác kinh doanh theo nhiều phương thức khác nhau sao cho 2 bên cùng có lợi.

Thời gian gần đây, nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng bung ra thị trường, hấp dẫn nhà đầu tư bằng cam kết hứa hẹn lợi nhuận hàng năm thu về từ 8% tới 12%. Đến nay, đa số các nhà đầu tư dự án bảo đảm được lợi nhuận như đã hứa, nhưng thực tế sẽ có nhà đầu tư dự án không đảm bảo được khi chi phí bù lỗ lớn, không thể duy trì liên tục trong khoảng thời gian dài.

Theo GS.Đặng Hùng Võ, trên thế giới, hình thức cam kết chia sẻ lợi nhuận chỉ từng xuất hiện ở một số quốc gia, khi ở giai đoạn đầu phát triển ngành du lịch, còn với thị trường như Việt Nam hiện nay, phương thức này không còn phù hợp. Xu hướng chung trên thế giới không còn quá phụ thuộc vào các cam kết của Chủ đầu tư mà bản thân sản phẩm phải tạo ra đủ giá trị sinh lời theo kỳ vọng của Nhà đầu tư.

GS Đặng Hùng Võ chia sẻ tiềm năng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Dẫn đầu trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện nay, Eurowindow Nha Trang vừa công bố chính sách mới “Mua biệt thự, tặng condo – nhận combo lợi nhuận”. Theo chuyên gia Đặng Hùng Võ, lợi nhuận sinh ra của cả hai BĐS cùng một lúc, phương thức này sẽ giúp các nhà đầu tư thứ cấp có thể thu hồi vốn đầu nhanh hơn nhiều so với các chính sách cam kết lợi nhuận khác và đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư.

Cụ thể, nhà đầu tư thứ cấp khi xuống tiền mua biệt thự sẽ được tặng thêm 1 căn hộ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao đồng thời được hưởng 85% giá trị lợi nhuận từ hoạt động cho thuê của cả hai bất động sản này trong vòng 10 năm. Đặc biệt, Chủ đầu tư còn hỗ trợ khách hàng trong những năm đầu đưa vào hoạt động, cho phép khách hàng có thể nhận trước 3 năm lợi nhuận, tương đương giảm trừ trực tiếp 25% giá trị thanh toán của biệt thự. Bắt đầu từ năm thứ 4 đến năm thứ 10, nhà đầu tư được chia sẻ 85% lợi nhuận sau thuế từ việc cho thuê Biệt thự. Còn đối với Condotel, nhà đầu tư sẽ được hưởng chia sẻ lợi nhuận 85% ngay từ năm đầu tiên đến năm thứ 10 sau khi đưa vào hoạt động.

Sức nóng Thương hiệu quản lý quốc tế

Trong mấy năm trở lại đây, sở hữu trọn đời 01 sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với thương hiệu quốc tế đang trở thành xu hướng của giới đầu tư sành sỏi.

Trong bối cảnh kinh tế chia sẻ lan nhanh tới thị trường Việt Nam, hình thức "trao đổi kỳ nghỉ" trong mạng lưới du lịch quốc tế được nhiều khách hàng đánh giá cao. Tại sự kiến, khách hàng Lăm Hồng Đức (trú tại đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết vừa lựa chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng 2 phòng ngủ tại dự án Mövenpick Resort Cam Ranh.

“Trước đây tôi có đầu tư căn hộ nhà phố nội đô, tuy nhiên, phân khúc này hiện nay đang khá im ắng. Do gia đình tôi hay đi du lịch nên khi nghe chia sẻ về dự án Mövenpick Resort Cam Ranh, tôi rất hứng thú với chính sách “trao đổi kỳ nghỉ”. Gia đình tôi có thể đi du lịch ở 24 quốc gia trên thế giới trong cùng hệ thống quản lý của Mövenpick” , anh Đức nói.

Theo GS Đặng Hùng Võ, việc lựa chọn dự án được quản lý bởi thương hiệu quốc tế như Mövenpick Hotels & Resort không chỉ mang lại đặc quyền được ở tại các nơi xa xỉ và sang trọng nhất mà còn khai thác được giá trị thặng dư về dòng tiền nhàn rỗi. Sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng sẽ luôn được chăm sóc, bảo dưỡng trong suốt thời gian vận hành với chất lượng tốt nhất. Đây cũng chính là yếu tố then chốt tạo lên sức sống bền vững cho 1 quần thể nghỉ dưỡng.

Thông tin chi tiết liên hệ đại lý phân phối chính thức Titan 0904.657.920 hoặc truy cập http://movenpickcamranh.com

>> Cận cảnh biệt thự biển “siêu sang” Mövenpick

Có thể bạn quan tâm