Hà Nội: 200 xe taxi Mai Linh phát huy hiệu quả đưa đón người dân đến Bệnh viện, Trung tâm Y tế

Sau hơn 20 ngày được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp thẻ hoạt động, 200 xe taxi Mai Linh đã phát huy được hết hiệu quả trong việc vận chuyển người dân đến Bệnh viện, Trung tâm Y tế và trong các trường hợp khẩn cấp.
Hà Nội: 200 xe taxi Mai Linh phát huy hiệu quả đưa đón người dân đến Bệnh viện, Trung tâm Y tế

Cụ thể từ khi được cấp thẻ hoạt động đến nay, mỗi ngày 200 xe taxi Mai Linh phục vụ từ 1.000 - 1.200 cuốc khách đặt. Trong số đó, hơn 90% khách hàng là những bệnh nhân nặng; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy đến bệnh viện, còn lại là các trường hợp đi tiêm phòng Covid-19 và nhu cầu khẩn cấp khác.

200 xe taxi Mai Linh được phân bổ đều tại các điểm trọng yếu của các quận nội thành, huyện ngoại thành, các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh còn bố trí Cán bộ nhân viên, điều hành tại các bệnh viện để hướng dẫn phục vụ người dân chu đáo, hiệu quả, an toàn. Để các lái xe này hoạt động hiệu quả, đảm bảo an toàn cho cả lái xe và hành khách, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vaccine cho lực lượng lái xe tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tất cả 200 xe taxi Mai Linh khi đưa ra hoạt động phục vụ người dân trong tình huống khẩn cấp trên địa bàn TP. Hà Nội đều được đăng ký và được Sở GTVT cấp phép. Các xe taxi ra kinh doanh được lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho lái xe, hành khách và cộng đồng, Mai Linh đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho hành khách và lái xe như nghiêm túc thực hiện 5K; khử khuẩn vệ sinh xe bằng dung dịch nước sát khuẩn sau mỗi chuyến đón/chở khách; chủ động trang thiết bị vệ sinh. Đồng thời, Mai Linh khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, thay bằng hình thức thanh toán qua thẻ MCC Mai Linh và qua mã VNPAY-QR trên hệ thống xe taxi Mai Linh. Khi có nhu cầu đi lại trong tình huống khẩn cấp, vui lòng gọi đến tổng đài 1055 để được hướng dẫn hoặc đặt xe qua app “Taxi Mai Linh”.

Bên cạnh đó, ngày 6-8-2021 thực hiện Công điện số 18/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc tiếp tục giãn cách toàn xã hội và kịp thời xây dựng các kịch bản trong trường hợp cấp bách, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi đăng ký dự phòng phương tiện, lái xe taxi trên địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau khi có chủ trương, Mai Linh Hà Nội đã đăng ký 150 xe để thực hiện nhiệm vụ nhân văn này.

Ông Nguyễn Công Hùng – Giám đốc Mai Linh Vùng 1, Giám đốc Mai Linh Hà Nội cho biết: “Vì mục đích nhân văn trong tình huống khẩn cấp, với trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp, chúng tôi hưởng ứng lời kêu gọi của Thành phố. Làm gì tốt nhất cho đất nước và cho thành phố thì Mai Linh luôn sẵn sàng.”

Có thể bạn quan tâm