Hà Nội: Các công trình xây dựng được thi công trở lại từ hôm nay

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Hà Nội: Các công trình xây dựng được thi công trở lại từ hôm nay

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành văn bản 2816, cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại từ ngày 16/4. 

Văn bản này thay thế văn bản 2618 ban hành ngày 1/4 với nội dung yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công xây dựng đến hết ngày 15/4.

Tuy nhiên, để bảo đảm phòng chống dịch COVID-19, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND thành phố về công tác phòng chống dịch tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý.

Trước đó, ngay khi Hà Nội phát "lệnh cấm", phần lớn doanh nghiệp xây dựng đều chấp hành. Các đơn vị cho biết việc tạm ngừng thi công chưa ảnh hưởng đến tiến độ các dự án. Tuy nhiên, trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn còn một số công trình thi công bất chấp "lệnh cấm", sau đó đã bị chính quyền cấp quận, huyện lập biên bản. 

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội chiều 10.4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những công trình ở điều kiện ngoài trời thoáng đãng, khó có khả năng lây nhiễm dịch COVID-19, nên có thể được hoạt động.

Bên cạnh đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lưu lượng người tham gia giao thông trên đường đang vắng, đó chính là điều kiện thuận lợi để khẩn trương thực hiện các công trình xây dựng, nhất là công trình liên quan đến cầu, đường.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã công khai danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trên địa bàn trong mùa dịch để người dân phối hợp giám sát.

Có thể bạn quan tâm