Hà Nội cấm tùy tiện tăng giá cước vận tải dịp Tết 2020

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải không được tùy tiện tăng giá, phụ thu giá cước trong dịp Tết 2020.
Hà Nội cấm tùy tiện tăng giá cước vận tải dịp Tết 2020

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn khẩn trương xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các bến xe dự phòng phương tiện phục vụ và tăng cường để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách khi cần thiết.

Các bến xe tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải; xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện hư hỏng, chưa đảm bảo chất lượng; kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống giám sát hành trình (GPS) để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải.

Đồng thời, chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố có nhu cầu vận chuyển khách đi các tỉnh, thành phố khác trong cả nước", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Sở GTVT cũng yêu cầu từ chối phục vụ phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Kiên quyết không cho xe chở quá tải, không bảo đảm các điều kiện xuất bến, lập biên bản đối với các đơn vị và báo cáo về Sở GTVT Hà Nội để xử lý theo quy định.

"Các đơn vị kinh doanh vận tải không được tùy tiện tăng giá cước, phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt", Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo.

Có thể bạn quan tâm