Hà Nội: Cắt giảm thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1406 về việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.
Hà Nội: Cắt giảm thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp

Văn bản nêu rõ tập trung đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của từng đơn vị; Xây dựng hình ảnh cơ quan thân thiện, công chức Thủ đô thân thiện.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ và ủng hộ, hợp tác trong các chương trình cải cách, hiện đại hóa giải quyết TTHC, đặc biệt là lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Hoàn thành đúng tiến độ các các dịch vụ công trực tuyến.

"Cùng với yêu cầu đẩy mạnh kiểm tra công vụ, Thành Phố đề nghị thống kê riêng toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính chậm liên quan đến doanh nghiệp của các đơn vị, báo cáo UBND TP. Công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Hình thành cơ chế tương tác giữa chính quyền các cấp với doanh nghiệp qua cổng Thông tin điện tử.

Theo đó, Sở KH&ĐT được giao tập trung đẩy mạnh việc tư vấn, hướng dẫn miễn phí cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; thực hiện 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử… Sở TN&MT nghiên cứu, đề xuất chính sách đột phá trong việc tạo quỹ đất cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh… 

Thành Phố cũng nhấn mạnh yêu cầu nâng cao chất lượng công tác đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, giải quyết thực chất, dứt điểm các vướng mắc của doanh nghiệp, công khai kết quả theo dõi, giám sát quá trình xử lý sau đối thoại.

Các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn phát huy vai trò là cầu nối giữa chính quyền Thành Phố với doanh nghiệp, chủ động nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm