Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội Vĩnh Hưng

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà ở xã hội Vĩnh Hưng tại số 4-6-8 phố Vĩnh Hưng, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai…
nhà ở xã hội Vĩnh Hưng
Phối cảnh dự án nhà ở xã hội Vĩnh Hưng

Theo Quyết định số 2895/QĐ- UBND của UBND thành phố Hà Nội, dự án nhà ở xã hội cao tầng Vĩnh Hưng được thực hiện với quy mô sử dụng đất khoảng 4.516 m2 thuộc ô quy hoạch F1/HH6, theo Quy hoạch phân khu đô thị H2-4 đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 6499/QĐ-UBND để xây dựng công trình nhà ở xã hội cao tầng.

Dự án có mật độ xây dựng khối đế khoảng 66%, khối tháp khoảng 60%, tầng cao khoảng 31 tầng với quy mô dân số tối đa khoảng 1.154 người.

Dự kiến, vốn đầu tư của dự án nhà ở xã hội Vĩnh Hưng khoảng 1.183,4 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư khoảng 256,7 tỷ đồng, chiếm 21,69% tổng vốn đầu tư, còn lại là vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác, chiếm 78,31% tổng vốn đầu tư.

Được biết, dự án nhà ở xã hội này có tổng cộng 2.000 căn hộ và dự kiến dự án sẽ được xây dựng từ quý 2/2023 đến quý 4/2025, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở, ổn định đời sống của cán bộ công chức, người lao động thuộc các cơ quan Trung ương, cán bộ công chức của quận Hoàng Mai và người dân có thu nhập thấp trên địa bàn Thủ đô.

Trong quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, thành phố Hà Nội quyết định chấp thuận nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh bất động sản và thương mại Vĩnh Hưng và Công ty TNHH Hòa Bình cùng hợp tác đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội cao tầng Vĩnh Hưng.

Theo đó, đại diện chủ đầu tư cam kết, dự án nhà ở xã hội mà liên danh xây dựng sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí có độ bền theo nhà ở vĩnh cửu. Cụ thể căn hộ không có cột, tường vách xây bằng bê tông cốt thép cách âm, cách nhiệt, kết cấu chịu được động đất cấp 8, thân thiện với môi trường,...

Bản thiết kế dự án cho thấy, mỗi căn hộ có từ 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ với diện tích theo quy định tại Nghị định số 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ tối thiểu là 25m2, tối đa là 70 m2. Các căn hộ được thiết kế thông thoáng, mọi phòng ngủ đều tiếp xúc với không khí và ánh sáng tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm