Hà Nội chuẩn bị bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Theo dự báo từ ngày 9/6, Hà Nội sẽ có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.
Hà Nội chuẩn bị bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Nắng nóng phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ tại khu vực Hà Nội và có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 9/6, một số nơi có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.

Hôm qua (5/6), nắng nóng đã xảy ra tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ với nhiệt độ vào lúc 13h trưa phổ biến trong khoảng từ 34-37 độ.

Hiện nay, vùng áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển, mở rộng về phía Đông Nam. Dự báo hôm nay, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Foehn nên các tỉnh Trung Bộ và vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ xảy ra nắng nóng diện rộng, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11h-16h.

Về khu vực Hà Nội, Trung tâm cho biết, những ngày này nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Trung tâm cảnh báo nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 9/6, một số nơi có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.

Về tác động của nắng nóng, Trung tâm cho biết, trong ngày mai, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 6/9 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Có thể bạn quan tâm