Hà Nội có thêm 3 khu cách ly tập trung

Theo dự kiến trong 2 ngày 18 và 19/3 sẽ có 78 chuyến bay với khoảng trên 6.000 công dân Việt Nam từ châu Âu và các nước có dịch về Việt Nam qua các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nắng, Tân Sơn Nhất.
Hà Nội có thêm 3 khu cách ly tập trung

Để đáp ứng yêu cầu cách ly công dân trở về từ vùng dịch, thành phố Hà Nội quyết định thành lập thêm 2 khu cách ly tập trung; Bộ Quốc phòng bổ sung cho Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội 1 khu cách ly tập trung.

Theo đó, Hà Nội thành lập một khu cách ly tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (địa chỉ: Phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), có quy mô 800 chỗ lưu trú; triển khai thực hiện tiếp nhận các đối tượng vào cách ly từ ngày 20-3-2020 cho đến khi kết thúc dịch.

Khu cách ly thứ hai được thành lập tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp (địa chỉ: Khu đô thị mới Pháp Vân-Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) với quy mô 2.000 chỗ lưu trú. Khu cách ly này sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận các đối tượng vào cách ly từ ngày 19-3-2020 cho đến khi kết thúc dịch.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chủ động thành lập bộ máy, tổ chức quản lý, vận hành và phục vụ khu cách ly tập trung; bố trí lực lượng điều hành và phục vụ cho khu cách ly; đảm bảo về hậu cần, phục vụ cho người cách ly và nhân viên phục vụ (giường, chiếu, nhu yếu phẩm, nấu ăn...); đảm bảo xe vận chuyển, đưa đón người cách ly; nhận và bàn giao người cách ly đúng theo quy định.

Cũng trong ngày, Bộ Quốc phòng bổ sung thêm điểm cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo nghề Thành An, Binh đoàn 11 (địa chỉ xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội với quy mô 500 chỗ lưu trú.

Trong ngày 18/3 (tính đến 17h00), Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tiếp nhận hơn 600 công dân trở về từ châu Âu và các nước có dịch qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Công dân trở về được đưa đến các khu cách ly tập trung theo sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng.

Có thể bạn quan tâm