Hà Nội dẫn đầu thế giới về lợi suất văn phòng hạng A với mức 8,57%

Lần thứ 3 kể từ tháng 1 năm 2017, Hà Nội xếp hạng đầu tiên trên thế giới về lợi suất văn phòng hạng A ở khu vực lõi trung tâm thương mại với mức lợi suất 8,57%.
Hà Nội dẫn đầu thế giới về lợi suất văn phòng hạng A với mức 8,57%

Theo báo cáo mới nhất về Lợi suất văn phòng toàn cầu của Công ty Savills, Hà Nội là thành phố dẫn đầu về lợi suất văn phòng với mức 8,57%. Cùng đó, TP. HCM cũng được đánh giá khá cao. 
Được biết, kể từ tháng 1 năm 2017 thì đây là lần thứ ba Hà Nội xếp hạng đầu tiên trên thế giới suất văn phòng.

Bên cạnh đó, TP. HCM đã từng xếp hạng 2 trong báo cáo ‘Savills World Office Yield Spectrum’ H2017, thì nay tụt xuống vị trí thứ 4 với lợi suất thị trường ở mức 7,36%. 
TP. HCM hiện đang có tình hình hoạt động tốt nhất trong 5 năm qua với giá thuê trung bình tăng 8% theo năm và công suất thuê đạt 97%. 
TP. Hà Nội cũng ghi nhận giá thuê tăng 3% theo năm trong quý IV/2018 và công suất thuê ổn định ở mức 95%; hoạt động của phân khúc văn phòng hạng A ở khu vực ngoài trung tâm được cải thiện. 

Nguồn cung văn phòng hạng A dự kiến sẽ không tăng trong ít nhất hai năm tới, thế nên các dự án văn phòng hạng B chất lượng cao sắp ra mắt được kỳ vọng sẽ giảm bớt áp lực tăng giá của các tòa hạng A. 
Các chuyên gia của Công ty CBRE cho rằng, không gian làm việc chung đã nổi lên như một nguồn cầu chính. Các khách thuê này chiếm đến 31% các giao dịch cho thuê trên 1.000 m2.

Các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và công ty công nghệ tiếp tục là khách thuê tích cực nhất trong việc tìm diện tích thuê văn phòng mới. 
Năm 2019, tại Hà Nội giá thuê được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng ở cả hạng A và B; đặc biệt là ở hạng A với việc phân khúc này có nguồn cung hoàn thiện tại khu vực trung tâm. Đây sẽ là nguồn cung mới nhất của hạng A sau ba năm không có nguồn cung mới.

 >>Doanh nghiệp đề xuất xén đất Công viên Cầu Giấy để kinh doanh dịch vụ

Có thể bạn quan tâm