Hà Nội dẫn đầu về đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước trong công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký doanh nghiệp (DN) qua mạng với tỷ lệ 100% hồ sơ đăng ký DN nộp qua mạng.
Hà Nội dẫn đầu về đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Báo cáo của Sở KH&ĐT Hà Nội cũng cho thấy, phương thức đăng ký DN qua mạng điện tử đã có những thay đổi đáng kể trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ công chức, người dân, DN. Hồ sơ được giải quyết qua mạng ngày càng được nâng cao hơn, số lượng hồ sơ đăng ký DN nộp qua mạng thời gian qua đã tăng nhanh chóng.

Năm 2018, Cơ quan Đăng ký kinh doanh TP. Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký DN cho 25.187 DN thành lập mới với số vốn đăng ký là 392.870 tỷ đồng (tăng 3% về số lượng DN và tăng 84% vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước).

Riêng quý I/2019, Thành phố đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký DN cho 6.265 DN thành lập mới với số vốn đăng ký trên 51.996 tỷ đồng, tăng 15% về số lượng DN so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội cho TTXVN biết, thời gian tới, để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, Sở cam kết tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan, DN trong công tác thực hiện đăng ký DN và sử dụng các tiện ích trong công tác đăng ký DN với 2 thông điệp được nhấn mạnh đó là giữ vững tỷ lệ hồ sơ DN trực tuyến và đạt được các yêu cầu cho một cơ quan đăng ký kinh doanh thân thiện.

Bên cạnh đó, Sở tiếp tục chủ động thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nói chung và trong đăng ký DN nói riêng. Đó là, ưu tiên giảm thời gian giải quyết đối với những thủ tục đơn giản như thủ tục đăng ký mẫu dấu (giải quyết hồ sơ trong vòng 1 ngày làm việc so với quy định pháp luật là 3 ngày làm việc), chấm dứt hoạt động của địa điểm kinh doanh (giải quyết hồ sơ trong vòng 3 ngày/quy định pháp luật là 5 ngày), thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp (giải quyết hồ sơ trong vòng 2 ngày/quy định pháp luật là 3 ngày), tăng tỷ lệ trực tuyến mức độ 4...

Trước đó, Hà Nội đã miễn 100% lệ phí đăng ký DN từ ngày 1/7/2017 đối với DN nộp hồ sơ qua mạng. Để hỗ trợ DN nhỏ và vừa khi thành lập DN mới, từ ngày 1/8/2018, Thành phố cũng hỗ trợ phí đăng ký DN là 300.000 đồng/ DN, hỗ trợ kinh phí làm con dấu tối đa là 300.000 đồng/DN và hỗ trợ kinh phí chuyển phát kết quả tại nhà, trụ sở DN.

Có thể bạn quan tâm