Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31

Ban Chỉ đạo Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) TP. Hà Nội vừa tổ chức lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31” tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm. Dự lễ có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương.
Lễ phát động diễn ra tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Báo Văn hoá
Lễ phát động diễn ra tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Báo Văn hoá

Lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31” diễn ra nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đăng cai tổ chức sự kiện. Từ đó, huy động mọi nguồn lực và sự ủng hộ của toàn xã hội phục vụ công tác tổ chức SEA Games 31. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, trật tự, kỷ cương, an toàn với chủ đề Vì một Thủ đô “sáng, xanh, sạch, đẹp”; tạo điểm nhấn trong cảnh quan đô thị và thu hút sự quan tâm của người dân đối với SEA Games 31…

Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo SEA Games 31 thành phố khẳng định: “Lễ phát động có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu mốc thời gian còn 31 ngày sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games 31 vào ngày 12.5.2022. SEA Games 31 sẽ là một kỳ Đại hội an toàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước trong khu vực và quốc tế. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, chan hòa với bạn bè quốc tế; khẳng định vị trí của thể thao Việt Nam trên bản đồ thế giới, châu lục và khu vực”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết sau 19 năm kể từ khi SEA Games 22 diễn ra, Hà Nội lại vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và là địa điểm nhiều môn thi đấu thuộc Đại hội thể SEA Games 31. Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị, thể thao quan trọng này, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và Ban Chỉ đạo quốc gia SEA Games, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi đấu trong chương trình Đại hội, trang trí, cổ động trực quan trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn tất.

Đồng thời với thông điệp “Vì một Hà Nội Xanh - Sạch - Đẹp”, “Vì một Hà Nội - Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế”, Hà Nội đã có những chỉ đạo, kêu gọi chính quyền, các ngành, các cấp, từ thành phố đến cơ sở, mỗi người dân Thủ đô, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, sạch nhà, sạch phố, đẹp Thủ đô; ứng xử giao tiếp văn hoá; trang hoàng, trang trí nhà, ngõ, xóm, cơ quan, đơn vị sạch đẹp tạo ấn tượng về một Thủ đô văn minh, thanh lịch, thân thiện, mến khách.

Ông Chu Ngọc Anh cũng tin tưởng SEA Games 31 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Nhất là khi, Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á đang dần kiểm soát được dịch Covid-19, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội…

Có thể bạn quan tâm