Hà Nội: Đình chỉ lưu hành 2 loại thuốc không đạt chuẩn

Do không đạt chỉ tiêu về độ hòa tan và tạp chất liên quan, hai loại thuốc kháng sinh đã buộc phải đình chỉ lưu hành, yêu cầu thu hồi trên thị trường. Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước đó đã nhận đ
Hà Nội: Đình chỉ lưu hành 2 loại thuốc không đạt chuẩn

Do không đạt chỉ tiêu về độ hòa tan và tạp chất liên quan, hai loại thuốc kháng sinh đã buộc phải đình chỉ lưu hành, yêu cầu thu hồi trên thị trường.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước đó đã nhận được thông báo hôm 25/7 của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc phát hiện hai loại kháng sinh không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, thuốc viên nén bao phim Ampodox-200 (Cefpodoxime Proxetil Tablets USP 200mg), số lô: AMNB051H14, HD: 05/08/2017, SĐK: VN-8557-09 do Công ty AMN Life Science Pvt., Ltd. India sản xuất, Công ty Cổ phần VN Pharma nhập khẩu, kết quả kiểm nghiệm thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan. Đây là loại kháng sinh được chỉ định dùng khi bị nhiễm trùng do vi khuẩn. Thuốc viên nén Cocilone (Colchicine Tablets BP 1mg), số lô: BT0415046, HD: 27/04/2018, SĐK: VN-15241-12 do Công ty Brawn Laboratories Limited (India) sản xuất, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây nhập khẩu, không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tạp chất liên quan. Thuốc này thường được chỉ định để điều trị đợt cấp của bệnh gút. Vì thế, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định, yêu cầu các công ty nhập khẩu phối hợp với nhà cung ứng và nhà phân phối thực hiện thu hồi triệt để các lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên và gửi hồ sơ thu hồi về Sở Y tế trước ngày 8/8/2016. Các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khẩn trương rà soát, thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Phòng y tế 30 quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn, đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát việc thu hồi của các cơ sở có kinh doanh, sử dụng các lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.

Hồng Hải (Dân trí)

Có thể bạn quan tâm