Hà Nội đứng thứ 6 trong top điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới

Trang web Trip Advisor xếp hạng TP. Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất châu Á và đứng thứ 6 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới.

Thông tin trên trang web có ghi: "Hà Nội là một Thủ đô duyên dáng với phố cổ, di tích lịch sử, kiến trúc thuộc địa. Nhưng, kiến trúc hiện đại cũng mang tới cho Hà Nội một hơi thở và diện mạo mới".

Trước đó, giải thưởng Travelers' Choice Awards 2021 do TripAdvisor tổ chức cũng đã xếp Hà Nội vào vị trí thứ 22 trong số 25 điểm đến cho người mê ẩm thực trên khắp thế giới. Những món ngon lâu đời mà thực khách nên thử ở Hà Nội đó là: phở, bún chả, bún riêu cua, bánh cuốn, bánh mì, chả cá, cà phê trứng...

Còn trang du lịch trực tuyến - Worldpackers (Mỹ) đã từng xếp Hà Nội ở vị trí số 1 trong 10 thành phố có mức chi rẻ nhất thế giới dành cho người nước ngoài. Trang web này nhận định: Thủ đô Hà Nội của Việt Nam thu hút bởi có truyền thống văn hóa và lịch sử lâu đời. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng có nền ẩm thực đường phố đa dạng.

Ngoài ra, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Phú Quốc (Kiên Giang) cũng được Tạp chí danh tiếng Time của Mỹ bình chọn vào danh sách 100 điểm du lịch khám phá tuyệt vời nhất thế giới năm 2021.

Chuyên trang Holidu về du lịch quốc tế của Vương quốc Anh xếp Hà Nội ở vị trí số 18, TP Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 21 và Hội An đứng thứ 32 trong danh sách 147 thành phố tuyệt vời nhất để làm việc và nghỉ ngơi trên thế giới.

Cơ quan phân tích Deep Knowledge Analytics (DKA) mới đây vừa công bố, Hà Nội nằm trong danh sách 50 thành phố ứng phó với đại dịch tốt nhất thế giới, ở vị trí thứ 44, trong tổng số 72 thành phố du lịch được DKA phân tích, xếp trên cả Athens của Hy Lạp và Bucharest của Romania.

Cẩm nang du lịch uy tín Forbes Travel Guide (Mỹ) công bố danh sách bảng xếp hạng các khách sạn, nhà hàng và spa cao cấp đạt chuẩn 5 sao.

Theo đó, Hà Nội được xướng tên trong loạt điểm đến hấp dẫn nhất thế giới Thủ đô của Việt Nam cũng là điểm đến tuyệt nhất để làm việc và nghỉ ngơi. Trong đó, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội năm thứ hai liên tiếp được xếp hạng cao nhất.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội bà Đặng Hương Giang cho biết, năm 2021, ngành du lịch đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển du lịch, xây dựng và nâng cấp, khởi động nhiều sản phẩm du lịch trong tình hình mới, thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 để thu hút khách du lịch đến Thủ đô.

Cơ quan quản lý du lịch cũng như các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến đã chủ động cơ cấu lại sản phẩm du lịch mới tập trung thu hút khách du lịch nội địa với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn được giới thiệu tới du khách, có sự hợp tác giữa điểm đến, cơ sở lưu trú du lịch, hãng vận chuyển với các liên minh kích cầu du lịch trên địa bàn.

Các doanh nghiệp chủ động cơ cấu lại thị trường, năng lực quản trị, tiếp tục duy trì vị trí cạnh tranh, sẵn sàng để bước qua khó khăn, sớm đạt mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới đây.

Có thể bạn quan tâm