Hà Nội: Duy trì không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận

UBND Thành phố Hà Nội quyết định tiếp tục triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 1/1 đến 30/6/2017.
Hà Nội: Duy trì không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận

Cuộc họp do Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung chủ trì nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong quá trình thí điểm cũng như đề ra những giải pháp trong thời gian tới khi tổ chức không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Trước đó, trong Báo cáo tóm tắt Kết quả triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sau gần 4 tháng thực hiện (bắt đầu từ ngày 1/9/2016), Ban chỉ đạo tổ chức thí điểm đã đề xuất UBND Thành phố Hà Nội cho phép triển khai chính thức không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 1/1/2017.

Theo đó, tiếp tục duy trì không gian của các phố đi bộ như đang tổ chức; thời gian hoạt động là từ 19h00 ngày thứ sáu đến 24h00 ngày chủ nhật (của các mùa Thu, Đông, Xuân); riêng mùa Hè sẽ nghiên cứu điều chỉnh thời gian cho phù hợp (do thời tiết nắng nóng). Ngoài ra, cần phải có một mô hình quản lý mang tính chuyên trách.

Sau khi xem xét thực tế, UBND Thành phố đã quyết định tiếp tục tổ chức thí điểm Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 1/1 đến 30/6/2017 nhằm có cái nhìn tổng thể, khái quát cũng như cụ thể nhất về những vấn đề trong quá trình tổ chức thực hiện trước khi triển khai chính thức. Trước mắt, thời gian thực hiện Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vẫn được giữ nguyên là từ 19h00 ngày thứ sáu đến 24h00 ngày chủ nhật. Ngoài ra, không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ được mở ra vào các dịp nghỉ lễ nhưng sẽ không áp dụng trong dịp Tết Nguyên Đán.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng thống nhất, sẽ phải có Ban quản lý của quận Hoàn Kiếm về Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Việc có một đầu mối chủ trì cũng sẽ giúp khâu quản lý, tổ chức thực hiện không bị chồng chéo.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã giao Ban chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phải hoàn thành lịch cụ thể của các hoạt động trong không gian đi bộ cho đến hết tháng 6/2017 vào cuối tháng 12 này. Sau đó, lịch hoạt động này phải được công bố rộng rãi. Điều này sẽ giúp nhân dân, du khách, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch dễ dàng nắm bắt các hoạt động cụ thể trong khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, qua đó có kế hoạch cụ thể.

Có thể bạn quan tâm