Hà Nội: Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2020

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đang đàm phán với ban tổ chức để tiếp tục tổ chức giải đua F1 Hà Nội vào cuối tháng 11/2020.
Hà Nội: Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2020

Tại phiên họp HĐND thành phố ngày 6/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, giải đua F1 tại Hà Nội đáng lẽ diễn ra vào tháng 4/2020, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sự kiện này không thể diễn ra.

“Thành phố đang xem xét về việc sẽ tiếp tục tổ chức giải đua xe F1 khi đủ điều kiện đảm bảo an toàn về dịch bệnh”, ông Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết: “thành phố đang đánh giá kỹ lưỡng, đàm phán với đơn vị nắm bản quyền để tiếp tục tổ chức giải đua xe công thức 1 (F1) vào cuối tháng 11/2020, đồng thời tiếp tục chuẩn bị chương trình, dự án phục vụ SEA-Games 31 và Paragames 11”.

Trước đó, trả lời trên tờ Reuters ngày 3/6/2020, Giám đốc điều hành tập đoàn F1 Chase Carey tuyên bố: "Sẽ không hủy bất cứ đường đua nào, khi có tay đua bị nhiễm COVID-19, đội đua sẽ sử dụng tay đua thay thế".

Ông Chase Carey cho biết: "Chúng tôi sẽ có một quy trình kiểm tra và tìm kiếm sự lây nhiễm sẽ không dẫn đến việc hủy bỏ đường đua. Nếu một tài xế bị nhiễm trùng, các đội luôn có tài xế dự bị. Chúng tôi cũng khuyến khích các đội có quy trình kiểm tra tại chỗ vì nếu phát hiện cá nhân bị nhiễm bệnh phải tiến hành cách ly. Chúng tôi có khả năng cách ly họ tại một khách sạn và thay thế cá nhân đó”.

Được biết Giải F1 năm 2020 có tổng cộng 22 chặng đua, với 2 chặng đua mới là GP Việt Nam và GP Hà Lan.  Hiện nay, có tới 5 chặng bị hoãn là Bahrain, Việt Nam, Hà Lan, Trung Quốc và Tây Ban Nha. Ban tổ chức giải đã sắp xếp để bắt đầu lại 8 chặng đua đầu tiên diễn ra trong năm 2020, bắt đầu với chặng đua ở Áo từ ngày 5/7. 

Theo thống kê, Hà Nội đã nhận được đăng ký 100.000 du khách quốc tế sang Việt Nam theo dõi F1. Nếu đóng cửa với khán giả quốc tế, Hà Nội sẽ thiệt hại một khoản không nhỏ, nhưng vẫn đỡ hơn là đóng cửa hoàn toàn.

Dự kiến, khoảng trên dưới 40.000 khán giả trong nước theo dõi trực tiếp sự kiện này.

Có thể bạn quan tâm