Hà Nội: Khổ sở chen chúc ở các bến xe về quê

Chiều nay, thời điểm kết thúc ngày làm việc cuối cùng để bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9, lượng người đổ về các bến xe tại Hà Nội đã tăng gấp 1,5-2 lần. Một số tuyến xe đã hết vé, hành khách đang phải chờ xe
Hà Nội: Khổ sở chen chúc ở các bến xe về quê
Chiều nay, thời điểm kết thúc ngày làm việc cuối cùng để bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9, lượng người đổ về các bến xe tại Hà Nội đã tăng gấp 1,5-2 lần.

Một số tuyến xe đã hết vé, hành khách đang phải chờ xe quay vòng. 16h, tại khu vực bến xe Mỹ Đình, sảnh nhà chờ đã kín đặc hành khách chờ đi xe.

Theo quan sát của chúng tôi, tuyến Hà Nội – Quảng Ninh, Hà Nội – Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình… là nơi tập trung đông hành khách nhất đang xếp hàng chờ mua vé. Các khu vực khác lượng khách tăng lên khoảng gấp 1,5 - 2 lần ngày thường. Hầu hết hành khách với tâm trạng muốn lên xe đi sớm nên sẵn sàng chấp nhận trả tiền vé cao hơn, một số nhà xe cũng đã nâng giá vé lên gấp đôi ngày thường.

Người dân về quê nghỉ lễ . Nguồn Phụ nữ Today

Anh Nguyễn Văn Học - một hành khách đi về Vĩnh Phúc nói: “Tôi đã phải đợi 1 tiếng 30 phút. Tôi đã lên một xe trong bến nhưng giá vé gấp đôi là 100.000 đồng mà bình thường chỉ 50.000 đồng nên tôi chờ xe tăng cường”.

Hàng khách xếp hàng mua vé về Hạ Long, Quảng Ninh-Nguồn Phụ nữ Today

Nhiều hành khách tại bến xe Mỹ Đình chờ xe hơn 2 tiếng vẫn chưa đón được xe nên đã trở lại chỗ ở, một số hành khách chọn giải pháp đi về quê bằng xe máy.

Chị Đỗ Thanh Hằng nói: “Tôi đến bến xe Mỹ Đình nhưng xe Thái Bình đông quá nên không về được, phải đợi người nhà đi xe máy về. Thấy nhiều người mua vé đi nhưng cầm mãi, ngồi đợi mãi vẫn chưa có xe”. Lãnh đạo các bến xe Phía Nam, Mỹ Đình, Nước Ngầm đều khẳng định sẽ phục vụ tới hành khách cuối cùng rời bến. Tuy nhiên, trong lúc cao điểm hành khách cũng phải thông cảm chờ xe quay vòng. Đến cuối giờ chiều, tại các tuyến đường cửa ngõ thành phố như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi – Trần Phú, Giải Phóng… áp lực giao thông đã tăng lên rõ rệt, nhiều nơi đã xuất hiện ùn ứ cục bộ như ngã ba: Giải Phóng – Pháp Vân, ngã tư Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến, Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt… nhưng lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đang túc trực để điều tiết giao thông.

Các phương án phối hợp điều tiết giao thông cũng được triển khai. Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 14 cho biết: Công tác phối hợp của Đội Cảnh sát giao thông số 14 với Đội Cảnh sát giao thông số 8 và Cục Cảnh sát giao thông liên tục thông tin phối hợp nắm bắt tình hình giao thông trên tuyến. Khi xảy ra ùn tắc giao thông có thể phân luồng một là đi vào Quốc lộ 1A, khi xảy ra ùn tắc ở Quốc lộ 1A thì lại phân luồng về tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để đảm bảo nhân dân đi lại thông suốt không để ùn tắc giao thông.

Theo VOV/Soha/Phunutoday

Có thể bạn quan tâm