Hà Nội: Khởi tố vụ cháy khiến 8 người tử vong ở Nam Từ Liêm

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" (theo Điều 313 Bộ Luật hình sự).
Hà Nội: Khởi tố vụ cháy khiến 8 người tử vong ở Nam Từ Liêm

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" (theo Điều 313 Bộ Luật hình sự) để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 8 người tử vong tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cụ thể, vào chiều muộn ngày 12/4, một lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết: Qua xác minh sơ bộ, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện.

Liên quan đến các xưởng thiệt hại trong vụ cháy rạng sáng ngày 12/4, ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch phường Trung Văn cho biết: “Do đang đi học ở trên Sơn Tây nên tôi cũng mới nắm bắt được thông tin về đám cháy. Còn về các xưởng bị cháy này thì nó nằm trên đất nông nghiệp bờ sông từ lâu rồi, cái này tồn tại lịch sử từ rất nhiều năm trước nên không có giấy phép xây dựng".

Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, đây là những vi phạm đã tồn tại từ rất lâu. Cho nên, theo quy định của pháp luật những xưởng này được phép tồn tại đến khi có quyết định thu hồi. Nguyên nhân đám cháy đang được các lực lượng chức năng đơn vị có liên quan điều tra làm rõ.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức chung đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và điều tra nguyên nhân. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

>> Hà Nội: Cháy lớn tại 4 nhà xưởng khiến nhiều người tử vong và mất tích

Có thể bạn quan tâm