Hà Nội không hoãn tổ chức giải đua xe F1

Hà Nội khẳng định không hoãn tổ chức giải đua F1 trong thời điểm nhiều lo ngại dịch Covid-19 tăng mạnh.
Hà Nội không hoãn tổ chức giải đua xe F1

Theo đó, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, giải đua F1 được Tổng cục du lịch đánh giá là sự kiện trọng điểm của ngành du lịch quốc gia trong năm 2020, do đó sự kiện này vẫn sẽ diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Thời gian qua, để chuẩn bị cho dự kiện diễn ra tốt đẹp, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi làm việc với đơn vị tổ chức giải đua F1 tại Hà Nội. Giải đua F1 có tác dụng rất lớn trong việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh cho ngành du lịch Hà Nội nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ông Trần Trung Hiếu cho hay, Sở Du lịch sẽ chú trọng việc bình ổn giá, bảo đảm chất lượng các mặt hàng, dịch vụ trong thời gian giải diễn ra. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu sự vào cuộc của toàn bộ các doanh nghiệp du lịch, để giải đua xe F1 được thực hiện tốt nhất.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho rằng, sự thành công của giải đua sẽ góp phần khắc phục các khó khăn tại thời điểm của dịch bệnh này.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị lữ hành, khách sạn tại Hà Nội, đại diện Công ty Vietnam Grand Prix cho biết, đơn vị đang theo sát mọi diễn biến dịch bệnh và sẽ cố gắng bảo đảm an toàn cho các đội đua và khách tham dự. Tuy nhiên, công ty không đề cập đến việc giải đua có bị hoãn hay không.

Đầu tháng 2, Trung Quốc đưa ra thông báo tạm dừng mọi hoạt động thể thao trong nước, bao gồm cả chặng đua F1 dự kiến diễn ra từ ngày 17/4 đến 19/4 tại Thượng Hải. Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA) đã ra thông báo sẽ hoãn hoặc sắp xếp lại lịch đấu các chặng đua F1 mùa giải 2020, nếu dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong thời gian tới.

FIA cho biết, sẽ theo dõi sát mọi diễn biến, nhưng vẫn e ngại nguy cơ dịch bệnh bùng phát dữ dội, khiến phải hoãn chặng đấu ở Trung Quốc, kéo theo lịch đấu các chặng khác cũng sẽ thay đổi, trong đó có chặng đua tại Việt Nam.

Khẳng định giải đua xe F1 tại Việt Nam vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch trong tình hình dịch bệnh Covid-19, ông Ross Brawn, Giám đốc điều hành của F1 cho biết: "Đối với Việt Nam, tất cả những báo cáo chúng tôi nhận được đều giống với ở Anh. Có một số trường hợp nhiễm bệnh nhưng chưa đến mức độ đáng lo ngại. Chúng tôi được khuyến cáo chặng đua có thể diễn ra bình thường”.

Đường đua F1 được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng. Đường đua được thiết kế thể hiện sự năng động, hiện đại của thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành lớn trong cả nước, đồng thời tôn vinh các giá trị văn hoá, lịch sử lâu đời của dân tộc và lan toả các giá trị này tới bạn bè quốc tế.

Dự kiến, Chặng đua F1 Việt Nam diễn ra từ ngày 3-5/4/2020. Trong 3 ngày đua chính, khoảng 350.000 lượt người sẽ tham dự, bao gồm cả người hâm mộ theo dõi giải đua cũng như du khách trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm