Hà Nội lần đầu tổ chức diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo

Sáng 20/8, UBND TP. Hà Nội đã công bố diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội - Hanoi Innovation Summit (HIS) sẽ lần đầu được tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/8.
Hà Nội lần đầu tổ chức diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo

Hanoi Innovation Summit 2019 sẽ là nơi hàng nghìn startup, lãnh đạo cấp cao, nhà đầu tư, nhà khởi nghiệp và giới hàn lâm được gặp gỡ thông qua chuỗi các hội thảo, không gian kết nối cơ hội kinh doanh, giới thiệu ý tưởng và giao lưu.

Hội nghị sẽ tập trung vào 6 nhóm chủ đề lớn là: Công nghệ tiêu dùng; môi trường; khoa học đời sống; thành phố thông minh; tương lai của việc làm; di động, hậu cần với mục tiêu chính là định nghĩa lại tương lai của sáng tạo và thúc đẩy phát triển.

Tham dự diễn đàn dự kiến có trên 3.000 đại biểu, gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan trung ương và TP Hà Nội; đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước; các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước...

Được biết, TP. Hà Nội đã ban hành đề án hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn đến năm 2020 với mục tiêu tạo lập cơ chế, chính sách thuận lợi để khuyến khích các cá nhân, tổ chức thành lập các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân.

HĐND TP. Hà Nội cũng đã thông qua nhiều chính sách hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp, nhất là hỗ trợ trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Có thể bạn quan tâm