Hà Nội lọt top tour du lịch ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Tờ The Guardian (của Anh) vừa bình chọn 20 địa điểm có tour du lịch ẩm thực tốt nhất thế giới, Hà Nội góp mặt trong danh sách này.
Hà Nội lọt top tour du lịch ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

The Guardian đã giới thiệu tour ẩm thực được thực hiện bởi 2 food blogger là Văn Công Tú và Mark Lowerson (Australia), người đã sống ở Việt Nam 17 năm. Hai người đã cùng nhau lập nên tour du lịch ẩm thực đường phố đặc biệt.

The Guardan viết: “Một khi bạn đã yêu Việt Nam, bạn cũng sẽ thích nhiều món ăn ở đây. Đặc biệt là sự kết hợp giữa khám phá Thủ đô và thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn.

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua món bánh đa cá rô hay bánh cuốn chấm với nước mắm pha vừa đủ mặn, ngọt, chua, cay. Thú vị hơn là uống cà phê trong các quán nhỏ và nếu không uống thì thưởng thức một cốc sữa chua nếp cẩm thơm ngon cũng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời”.

Hà Nội không chỉ níu chân du khách với những danh thắng nổi tiếng mà còn được biết đến là “thiên đường ẩm thực” với những món ngon khiến ai một lần thưởng thức cũng đều nhớ mãi.

Cùng với Thủ đô ngàn năm văn hiến - Hà Nội, danh sách 20 địa điểm có tour ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới còn có:  Porto và Lisbon (Bồ Đào Nha); Berlin (Đức); Barcelona (Tây Ban Nha); Copenhagen (Đan Mạch); Hà Nội (Việt Nam); Thượng Hải (Trung Quốc); Hong Kong; Bangkok (Thái Lan); Tokyo (Nhật Bản); Mumbai (Ấn Độ); Vientiane (Lào); New York (Mỹ); Mexico City (Mexico); Havana (Cuba); Lima (Peru); Bogota (Colombia); Buenos Aires (Argentina).

Có thể bạn quan tâm