Hà Nội: Người cách ly vì Covid-19 được hỗ trợ 100 nghìn đồng/ngày

UBND TP. Hà Nội đã thống nhất, toàn bộ các trường hợp cách ly (tập trung và tại nhà) trên địa bàn sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng/ngày/người.
Hà Nội: Người cách ly vì Covid-19 được hỗ trợ 100 nghìn đồng/ngày

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội đã tổ chức phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về tình hình và công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội. 

Thông tin tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, khả năng lây lan dịch bệnh tại Hà Nội có nhiều hướng hơn. Trong đó, hướng chính từ Cảng hàng không sân bay Nội Bài, từ các đường bay nội địa, đi tour và đường tàu hỏa, xe khách, đường bộ. Đặc biệt là sự lây nhiễm trong không gian nhỏ, kín, đông người; trên các phương tiện công cộng như xe bus…

Ông Chung đề nghị, nhiệm vụ quan trọng số một hiện nay là tập trung vào công tác giám sát; kiểm soát thân nhiệt để phát hiện sớm các ca bệnh. 

Tuyên truyền sâu rộng về tình hình dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm bệnh, cách thức phòng, chống dịch nhằm nâng cao nhận thức người dân, chủ động phối hợp với chính quyền; phát động phong trào để người dân tự giác trong cách ly. 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ từ F1-F2, chi phí xét nghiệm thành phố sẽ chi trả. Khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động công cộng và đi trên xe bus phải đeo khẩu trang. Gia đình có người nhà đi học, du lịch từ Châu Âu hoặc vùng dịch trở về phải khai báo, không nên giao tiếp nhiều, tự cách ly (nếu cần)...

Yêu cầu các phường, xã trong quá trình thực hiện công vụ, phải nâng cao trách nhiệm, trong giao tiếp với nhân dân và các trường hợp cần có thái độ đúng mực, tránh gây bức xúc. 

Thành phố thống nhất, toàn bộ các trường hợp cách ly (tập trung và tại nhà) sẽ hỗ trợ 100.000 đồng/ngày/người. Theo đó, các địa phương chủ động kinh phí đối với các trường hợp trong thẩm quyền. Trong quá trình giám sát, các đơn vị phối hợp kịp thời phát hiện và xử lí nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực, những trường hợp tung tin thất thiệt, xử lý hình sự (nếu cần)...

Có thể bạn quan tâm