Hà Nội phát hiện chùm 21 ca liên quan tới công ty giao thực phẩm cho hàng chục siêu thị

Tối muộn 1/8, CDC Hà Nội đã có báo cáo nhanh về 21 ca bệnh vừa được phát hiện tại Công ty thực phẩm Thanh Nga, quận Hai Bà Trưng và là nơi giao hàng cho hàng chục siêu thị lớn ở Hà Nội.
Hà Nội phát hiện chùm 21 ca liên quan tới công ty giao thực phẩm cho hàng chục siêu thị

CDC Hà Nội đã có báo cáo nhanh về 21 trường hợp dương tính liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga, quận Hai Bà Trưng.

Cụ thể, lúc 17h30 ngày 1-8, sau khi nhận được thông báo về chùm ca bệnh gồm 21 trường hợp mới mắc COVID-19 liên quan tới Công ty thực phẩm Thanh Nga tại địa chỉ 82/651 Hai Bà Trưng, Đội đáp ứng nhanh số 2 đã ngay lập tức xuống địa bàn phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng điều tra truy vết và xử lý ổ dịch, kết quả cụ thể như sau:

Thông tin ca chỉ điểm: V.N.A., nữ, sinh năm 2000 ở Văn Chương, Đống Đa, là sinh viên thực tập tại Công ty thực phẩm Thanh Nga (ở Thanh Lương, Hai Bà Trưng) đến hết ngày 30-7.

Ngày 28-7 N.A. xuất hiện ho, sốt, đau họng, đến khám tại Bệnh viện Xanh Pôn cho kết quả sàng lọc dương tính SARS-CoV-2, ngày 31-7 kết quả khẳng định tại CDC Hà Nội.

Ngày 31-7, Trung tâm Y tế Hai Bà Trưng đã tiến hành điều tra xác minh và lấy mẫu tổng số 30 trường hợp F1 BN V.N.A., trong đó 3 người chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; 27 người cách ly tại quận Hai Bà Trưng, cụ thể: 24 người tại địa chỉ công ty (16 người sống tại công ty và 8 người từ địa phương khác đến cách ly), 3 trường hợp cách ly tại nhà.

Ngày 1-8, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định thêm 20 trường hợp nhân viên công ty dương tính mới là F1 của V.N.A.. Cộng dồn 21 trường hợp dương tính liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra lịch trình di chuyển và người tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính. Kết quả điều tra và xử lý (tính đến ngày 20h ngày 1-8):

- Tiến hành phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ với 1.000 nhân khẩu, các trường hợp xác định đã được liên hệ chuyển điều trị Bệnh viện Bắc Thăng Long.

- Tổng số F1 được xác định là 17 người. Trong đó 10 F1 lấy mẫu ngày 31-7 có kết quả xét nghiệm âm tính, 7 trường hợp còn lại lấy mẫu ngày 1-8 chưa có kết quả xét nghiệm

- Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu: 750 người (trong đó 500 mẫu gộp sàng lọc cộng đồng và 230 người sống trong ngõ có trụ sở chính công ty) gửi Bệnh viện Xanh Pôn hiện chưa có kết quả.

Công ty thực phẩm Thanh Nga có 2 cơ sở: cơ sở chính và kho đông lạnh nơi có nhiều nhân viên sinh sống, hoạt động lĩnh vực cung cấp thịt. Tổng số nhân viên 43 người. Gần cơ sở chính của công ty có 5 công ty khác. Qua thông báo của cơ quan chức năng, công ty cung cấp thịt cho hàng chục cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn ở Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm