Hà Nội quán bar, karaoke, quán vỉa hè dừng hoạt động từ 1/8

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị từ 0h ngày 1/8 cấm triệt để tất cả các quán bar, quán karaoke, quán nước vỉa hè. Các nhà hàng bán hàng nhưng phải tiến hành bán giãn cách, 2 người cách xa 1m trở lên.
Hà Nội quán bar, karaoke, quán vỉa hè dừng hoạt động từ 1/8

Chiều nay 31/7, TP Hà Nội họp ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19. Hiện Hà Nội ghi nhận tổng số 123 ca mắc COVID-19, trong đó 121 trường hợp đã công bố khỏi bệnh. Có hai trường hợp mới ghi nhận ngoài cộng đồng đều có tiền sử đi từ Đà Nẵng về.

Tính đến 13h chiều nay theo số liệu rà soát, thống kê của Trung tâm y tế 30 quận huyện thị xã, Hà Nội ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đề nghị các đơn vị trên địa bàn thành phố bám sát mục tiêu "phát hiện nhanh, cách ly kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm ngay". Phấn đấu đến tối mai 1/8 hoàn thành xong việc lấy mẫu xét nghiệm.

"Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, bởi chỉ có qua xét nghiệm, chúng ta mới có thể khẳng định được có bị nhiễm hay không bị nhiễm", ông Chung nói.

Cùng với đó, khẩn trương tiếp tục rà soát triệt để người đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam từ ngày 1/7, nhất là số lượng đi đường bộ, đường sắt, tuyên truyền cho người dân tự giác khai báo y tế, cách ly tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị từ 0h ngày 1/8, cấm triệt để tất cả các quán bar, quán karaoke, quán nước vỉa hè, dừng hoạt động. Với các nhà hàng tiến hành bán giãn cách, đảo bảm 2 người ngồi giãn cách khoảng 1m trở lên, khi mua hàng cũng như vậy.

Sở giáo dục đào tạo, các quận, huyện làm tốt công tác vệ sinh khử khuẩn chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang; các phòng thi phải được tổ chức vệ sinh; các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học sau mỗi ngày học phải tiến hành khử khuẩn.

Ông Chung cũng đề nghị Công an TP Hà Nội tiếp tục quản lý người nước ngoài nhập cảnh đi qua Hà Nội, đặc biệt ở đường bộ; Sở công thương rà soát các đơn vị bán lẻ, chuẩn bị sẵn sàng phương án để đảm bảo không tăng giá, thiếu hàng, phối hợp các đơn vị cung cấp đủ nông, lâm, thủy sản cho Hà Nội.

Ông Trương Quang Việt, phó giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết, đã xét nghiệm 18.459 trường hợp đi về từ Đà Nẵng, ghi nhận 10 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính (Nam Từ Liêm 2, Hoàng Mai 1, Gia Lâm 6, Thanh Xuân 1).

Sau đó, tiến hành làm xét nghiệm PCR có 8/10 trường hợp cho kết quả âm tính, còn 2 trường hợp ở Gia Lâm đang chờ kết quả.

"Nhận định tình hình dịch ở thành phố Hà Nội, đến thời điểm này là tình hình phức tạp, có 2 ca yếu tố dịch tễ đi về từ Đà Nẵng. Dự báo trong những ngày tới có thể ghi nhận thêm một số trường hợp mắc mới", ông Việt thông tin. 

Thời gian tới, thành phố Hà Nội tiếp tục tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến 2 ca bệnh vừa phát hiện, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ, cũng như  hạn chế tụ tập đông người tạm dừng các sự kiện như lễ hội, hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

Có thể bạn quan tâm