Hà Nội sẽ công khai các dự án treo, đất vàng bỏ hoang trong tháng 8

Thành phố Hà Nội sẽ công khai các chủ đầu tư, các dự án được giao mà chậm triển khai, trong đó có nhiều dự án trên đất vàng, đồng thời đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế
Hà Nội sẽ công khai các dự án treo, đất vàng bỏ hoang trong tháng 8

Dự án chung cư bỏ hoang 131 Thái Hà

Vào tháng 8 tới, HĐND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức một phiên họp riêng và yêu cầu UBND TP. Hà Nội giải trình về vấn đề thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các quận, huyện và các đối tượng sử dụng đất; rà soát, đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất nhưng đã quá 3 năm chưa thực hiện.

Thường trực HĐND thành phố đã thực hiện việc giám sát sử dụng đất, quy hoạch, cũng như các dự án bỏ hoang tại Hà Nội. Tuy nhiên việc giám sát hoàn thành ngay trước kỳ họp HĐND thành phố vừa qua nên kết quả chưa thể công bố sớm.

Một lãnh đạo thành phố Hà Nội cho hay: “Vào tháng 8 tới, trong buổi làm việc với thường trực UBND, HĐND sẽ có những kiến nghị qua đợt giám sát. Các đại biểu HĐND sẽ giám sát các kiến nghị được nêu trong đợt giám sát vừa qua”.

Trước đó chiều 11/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Tổ đại biểu HĐND Thành phố, Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ sáu, HĐND TP. Hà Nội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, Cử tri Nguyễn Phi Tính (phường Cửa Nam) cho rằng, hiện nay có nhiều dự án treo triển khai kém, ảnh hưởng nhiều đời sống của người dân. Do đó, đề nghị Thành phố kiểm tra các dự án công trình quá thời hạn triển khai, kiên quyết thu hồi những dự án chủ đầu tư không đủ năng lực.

Thành phố kiểm tra các dự án công trình quá thời hạn triển khai, kiên quyết thu hồi những dự án chủ đầu tư không đủ năng lực, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho biết trong thời gian qua, Thành phố nhận thấy có các dự án mà chủ đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách và kéo dài thời gian thực hiện.

Do đó, ngay từ quý I/2016, Bí thư Thành ủy đã làm việc với Sở KH&ĐT, xác định có 537 dự án chậm, thậm chí có những dự án từ năm 1997.

Từ đó đến nay, Thành phố đã tập trung chỉ đạo để tháo gỡ những vướng mắc của dự án còn tồn đọng. Trong đó, đã gia hạn với các dự án mà chủ đầu tư có đủ điều kiện, cam kết tiếp tục đầu tư; tháo gỡ khó khăn trong thủ tục, giải phóng mặt bằng; kết nối với các ngân hàng trong vấn đề vốn…

Có thể bạn quan tâm