Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo

Đây là khẳng định của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP. Hà Nội.
Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo. Theo ông Nguyễn Đức Chung, hiện nay Thành phố có trên 700 Start-up, Thành phố đang có chương trình ký kết với Start-up của Paris (Pháp), Israel... nhằm tạo ra mạng lưới học tập kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo.

Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào CCHC, phấn đấu đến 31/12/2018 đưa trên 55% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 vào hoạt động để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp và phấn đấu đến hết năm 2019 cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến cho người dân.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục thắt chặt chi tiêu thường xuyên, đảm bảo tiết kiệm 10% như chỉ đạo của Trung ương. Chủ tịch UBND TP cho biết, Hà Nội đã giảm chi thường xuyên xuống 53,6%. 3 năm qua Thành phố đã tiết kiệm được 9.200 tỷ đồng, nguồn tiết kiệm chi này tạo nguồn lực đầu tư xã hội.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND Thành phố cũng thẳng thắn nhìn nhận trên địa bàn thành phố vẫn nhiều tồn tại. Đó là khiếu kiện của người dân; phân công phân cấp chưa triệt để. Cùng với đó là vấn đề ùn tắc giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng đường, tình hình tội phạm, tín dụng đen diễn biến phức tạp.

Chủ tịch đánh giá, còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa thực hiện nghiêm túc hai quy tắc ứng xử, đặc biệt là các nội quy, quy chế và đạo đức nghề nghiệp trong quá trình thi hành công vụ.

Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đa số làm tốt nhưng còn một bộ phận cán bộ cấp dưới vẫn bị người dân kêu ca phàn nàn. Hay như vấn đề ô nhiễm môi trường, cũng gây bức xúc cần sớm được giải quyết.

Về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019 và các năm tiếp theo, ông Chung cho biết, Ban cán sự Đảng UBND Thành phố đã đề ra những nhiệm vụ mục tiêu cụ thể. Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu là kiên định mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ; tiếp tục chỉ đạo quyết liệt cải cách hành chính; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi nhất cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính, rà soát chức năng nhiệm vụ của sở ban ngành, đặc biệt, phòng, ban tại các sở để sắp xếp hợp lý, điều chỉnh đề án vị trí việc làm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương giảm 10% các chỉ tiêu liên quan đến biên chế đến năm 2021.

Các cấp chính quyền cùng các sở, ngành tập trung rà soát giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân; thành lập tổ công tác rà soát hằng ngày theo tinh thần cuốn chiếu, giải quyết triệt để, giảm bớt bức xúc trên địa bàn.

Cùng với đó, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo quyết liệt, bảo đảm chỉ tiêu cấp sổ đỏ sau dồn điền đổi thửa cho các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện trên địa bàn; tiếp tục xây dựng và triển khai mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo của thành phố; đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính.

Đặc biệt, UBND Thành phố sẽ thực hiện thắt chặt chi tiêu thường xuyên, tiết kiệm 10% theo chỉ đạo của Chính phủ, và tới năm 2020, giảm chi tiêu thường xuyên xuống dưới 50%. Chủ tịch nhấn mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân như: Chỉ tiêu nước sạch, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; tăng cường xây dựng khu vui chơi giải trí cho người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm chế độ chính sách cho người có công; chính sách cho người nghèo.

Có thể bạn quan tâm