Hà Nội siết chặt việc đeo khẩu trang tại khu vực công cộng

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống, dịch bệnh COVID-19 TP. Hà Nội yêu cầu, ai không đeo khẩu trang tại bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ sẽ không được ra vào.
Hà Nội siết chặt việc đeo khẩu trang tại khu vực công cộng

Trong tuần qua, 5 đoàn kiểm tra của Thành phố đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các quận, huyện: Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Mỹ Đức. Có thể thấy các đơn vị đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố. Nhưng thực trạng còn nhiều người dân vẫn chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng như ở các khu chung cư, trung tâm thương mại, chợ dân sinh.

Việc đeo khẩu trang cơ bản có chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của Thành phố là 100% người dân thực hiện. Trước nguy cơ dịch bệnh khi mùa đông đến, biểu hiện chủ quan lơ là rất dễ dẫn đến việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, phá vỡ những kết quả trong thời gian qua.

Dự kiến cuối năm 2021, đầu năm 2022 mới có vaccine. Quan trọng nhất hiện nay vẫn là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, theo khuyến cáo “5k” của Bộ Y tế, trong đó quan trọng nhất vẫn là đeo khẩu trang. Chính vì vậy, công tác phòng bệnh, đeo khẩu trang vẫn luôn đề cao trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Qúy đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép. 5 địa điểm: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không cho vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.

Từ ngày 17/8 đến nay Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Trong tuần, ghi nhận 1 ca bệnh từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh là bệnh nhân 1027, nữ, 33 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Có thể bạn quan tâm