Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng bia, quán bia, bia hơi

Ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới.
Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng bia, quán bia, bia hơi

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh đặc biệt là các địa điểm có nguy cơ, ngày 11/5 ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới.

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải toả ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 10/5 tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội với ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 và các sở, ngành, quận, huyện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, các cơ quan đơn vị và nhân dân thành phố đã vào cuộc phòng, chống dịch, nhưng vẫn còn một số nơi chưa thực hiện quyết liệt. Ông dẫn chứng, có những công viên, vườn hoa, sân đá bóng chưa thực hiện nghiêm quy định tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, Chủ tịch thành phố cho biết có một số loại hình ăn uống không thiết yếu ví dụ bia hơi và một số hình thức khác có nguy cơ làm lây lan dịch. Thực tế đó đặt ra yêu cầu thành phố phải tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh trên để phòng, chống dịch.

Có thể bạn quan tâm