Hà Nội tăng thêm giải pháp hỗ trợ triển khai HĐĐT

Năm 2019, Cục Thuế TP Hà Nội tăng cường thêm các giải pháp hỗ trợ đẩy mạnh triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT) đến doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Hà Nội tăng thêm giải pháp hỗ trợ triển khai HĐĐT
Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về HĐĐT khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ có hiệu lực từ ngày 1/11/2018, toàn bộ các tổ chức, cá nhân phải hoàn thành việc chuyển đổi sang sử dụng HĐĐT từ thời điểm 1/11/2020. Nhằm giúp người nộp thuế, đặc biệt là các tổ chức, DN tránh những rủi ro khi cơ quan thuế triển khai áp dụng HĐĐT đồng loạt mà DN chưa ký được hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ, Cục Thuế TP Hà Nội đã tích cực triển khai HĐĐT đến tất cả các DN trên địa bàn Thủ đô.
Theo số liệu thống kê của Cục Thuế TP Hà Nội, tính đến tháng 4/2019, Cục Thuế TP Hà Nội đã triển khai kết nối thông tin giữa cơ quan thuế với các DN trên địa bàn với 98,4% DN đã thực hiện khai thuế qua mạng; 95,34% DN đã nộp thuế điện tử. Hầu hết các DN đã có thói quen tương tác qua môi trường điện tử với cơ quan thuế. Bên cạnh đó, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển, đây là điều kiện rất thuận lợi để phát triển HĐĐT.
Kế hoạch được triển khai với rất nhiều hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng HĐĐT, hướng dẫn chính sách về quản lý, sử dụng HĐĐT. Đồng thời, cơ quan thuế Hà Nội cũng đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động mà Cục đã, đang và sẽ triển khai nhằm đẩy mạnh việc sử dụng HĐĐT trên địa bàn.
Các cán bộ thuế tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn DN thực hiện HĐĐT từ khâu đăng ký đến các khâu sử dụng và báo cáo về hóa đơn thông qua các lớp tập huấn, thông qua điện thoại, email tư vấn phối hợp với hình thức hỗ trợ trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế các cấp.
Cục Thuế TP Hà Nội cũng sẽ phối hợp làm việc với các nhà cung cấp giải pháp về HĐĐT với mục tiêu đảm bảo kết nối dữ liệu về HĐĐT phục vụ cho công tác quản lý thuế trong giai đoạn vẫn đang sử dụng HĐĐT chưa có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế như hiện tại. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở dữ liệu về hóa đơn để triển khai quản lý hóa đơn theo phương thức mới đã được quy định tại Nghị định số 119/2018/NĐ-CP.
HĐĐT được đưa vào sử dụng từ năm 2011 theo Thông tư 32/2011/TT-BTC. Sau hơn 7 năm được đưa vào sử dụng, loại hình hóa đơn này đã và đang khẳng định được sự vượt trội so với hóa đơn giấy truyền thống. Đối với DN, sử dụng HĐĐT giúp DN giảm chi phí giấy in, mực in, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn... so với sử dụng hóa đơn giấy. Đồng thời giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế; khắc phục rủi ro làm mất, hỏng, cháy khi sử dụng hóa đơn giấy do hệ thống lưu trữ HĐĐT được sao lưu và thường xuyên cập nhật. Bên cạnh đó, sử dụng HĐĐT tạo sự yên tâm cho người mua hàng hóa, dịch vụ. 

Có thể bạn quan tâm