Hà Nội thu hồi nhà, đất ‘siêu mỏng, siêu nhỏ’ phục vụ công cộng

Các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện tồn tại phát sinh khi thực hiện dự án mở đường theo quy hoạch tồn đọng cũ trước năm 2005 sẽ bị thu hồi để phục vụ mục đích công cộng.
Hà Nội thu hồi nhà, đất ‘siêu mỏng, siêu nhỏ’ phục vụ công cộng

Văn bản số 1758 của UBND TP Hà Nội vừa được Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Hùng ký ban hành yêu cầu xử lý các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng phát sinh khi thực hiện dự án mở đường theo quy hoạch tồn đọng cũ trước năm 2005.

Theo đó Sở Xây dựng sẽ thu hồi các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại để phục vụ mục đích công cộng; giữ nguyên trạng, hợp khối kiến trúc mặt đứng với công trình liền kề và xung quanh hoặc cấp phép có điều kiện bảo đảm an toàn, không gây phản cảm với các công trình xung quanh...

UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Chỉ thị 20/CT-UBND ngày 11/11/2016 về việc lập hồ sơ thu hồi phục vụ mục đích công cộng các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại (diện tích dưới 15m2, không hợp khối được với các công trình lân cận) và các trường hợp sau 30 ngày không thực hiện được việc hợp thửa, hợp khối...

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tình trạng tồn tại hoặc phát sinh thêm các trường hợp siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

Việc xử lý nhà, đất siêu mỏng, siêu méo ở các dự án mở đường đã được đề cập nhiều tại các kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, thực tế hiện nay nhiều trường hợp cũ bị tồn động chưa xử lý được mà còn phát sinh thêm nhiều trường hợp mới trên các tuyến đường mới mở.

Có thể bạn quan tâm