Hà Nội: Thu hồi "sổ đỏ" của hàng loạt dự án chung cư

Sở TN&MT Hà Nội đã ra quyết định thu hồi và hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ) tại loạt dự án chung cư Bemes (Hà Đông), khu nhà ở Xa La (Hà Đông), tòa nhà CT5 (Tân Triều
Hà Nội: Thu hồi "sổ đỏ" của hàng loạt dự án chung cư

Mới đây, người dân tại Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6 Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) do Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư bất ngờ trước việc việc Sở TN&MT Hà Nội có quyết định thu hồi và hủy giấy chứng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) mà sở này đã cấp cho căn hộ trước đó.

Tuy nhiên, không chỉ ở dự án này, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (TN&MT) cũng đã ban hành quyết định thu hồi và hủy sổ đỏ đã cấp tại các dự án khác: Dự án khu nhà ở Xa La (Phúc La, Hà Đông), dự án tòa nhà hỗn hợp nhà ở và Trung tâm thương mại CT5 (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) vì liên quan đến việc nâng tầng và chuyển đổi công năng. 

Tại chung cư Bemes (CT6 Kiến Hưng, Hà Đông) tầng 2,3,4 chuyển đổi công năng, tầng 32 là tầng vượt; nhà cầu lối đi.

Tại dự án Khu nhà ở Xa La, tòa Trung tâm thương mại thu hồi và hủy sổ đỏ 18 căn; Cụm tòa CT1 mỗi tòa A,B,C có 18 căn tầng 2,3 và 4 căn thông tầng. Cụm tòa CT2, CT3, CT4 cũng có cả trăm căn.

Hay tại Dự án Tòa nhà hỗn hợp nhà ở và Trung tâm thương mại CT5 Tân Triều tòa CT5A gồm 8 tầng; Tòa CT5B có 5 tầng chuyển đổi công năng và nâng tầng…

Nêu tại quyết định về việc thu hồi và hủy sổ đỏ của Sở TN&MT Hà Nội, Sở này nêu rõ lý do thu hồi và hủy: Trong quá trình Sở TN&MT thẩm định hồ sơ và cấp sổ đỏ có sai sót, không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Về vấn đề này, lãnh đạo phòng đăng ký đất đai Hà Nội (Sở TN&MT) xác nhận thông tin trên và cho biết nếu trường hợp nào không nộp lại “sổ đỏ” đã cấp bị thu hồi thì vẫn bị vô hiệu và không còn giá trị.

Có thể bạn quan tâm