Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo người lao động trong dịp Tết

Nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Công đoàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động.
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo người lao động trong dịp Tết

Theo đó, số người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc trên địa bàn Thủ đô có nhu cầu về quê đón Tết sẽ được hỗ trợ dưới nhiều hình thức như: Tổ chức hoạt động “Xe ô tô Tết”, mua - phát vé xe, vé tàu, bảo đảm an toàn, đúng đối tượng, thuận tiện và tiết kiệm.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cho biết, chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Canh Tý" được tổ chức vào ngày 22/1/2020 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại Nhà điều hành Khu Công nghiệp Thăng Long. Kinh phí tổ chức lấy từ ngân sách Công đoàn và Quỹ xã hội Công đoàn các cấp, nguồn hỗ trợ của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội và một số đơn vị khác. Trong đó, riêng số công nhân có hoàn cảnh khó khăn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ “Xe ô tô Tết năm 2020” là 1.600 người.

Đối tượng được hỗ trợ là người làm việc trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn, quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Người lao động chấp hành tốt nội quy, kỷ luật lao động, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, trong đó ưu tiên nữ công nhân lao động đang mang thai, nuôi con nhỏ...

Cũng trong dịp Tết cổ truyền tới, các cấp Công đoàn sẽ triển khai “Tết sum vầy” năm 2020 với không khí vui tươi, đầm ấm; qua đó nhằm khẳng định rõ vai trò của tổ chức Công đoàn là “tổ ấm”, người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích đoàn viên và người lao động. “Tết sum vầy” năm 2020 sẽ được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 12/1/2020 (tức ngày 18 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô.

Đồng thời, các đơn vị lựa chọn thời gian tổ chức “Tết sum vầy” trước ngày 20/1/2020 tại doanh nghiệp hoặc nơi có đông công nhân lao động thuê trọ, với hình thức trang trọng, thiết thực, tiết kiệm tạo hiệu ứng và sức lan tỏa trên địa bàn Thành phố.

Có thể bạn quan tâm