Hà Nội trả lời cử tri Hoài Đức, Quốc Oai về những dự án “treo” lâu năm

UBND TP. Hà Nội vừa có báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa XV, trong đó có nội dung về việc xử lý, thu hồi những dự án “ôm” đất bỏ hoang suốt nhiều năm.
Hà Nội trả lời cử tri Hoài Đức, Quốc Oai về những dự án “treo” lâu năm

Trước đó, cử tri huyện Hoài Đức, huyện Quốc Oai đề nghị UBND TP. Hà Nội rà soát, kiểm tra các dự án đã thu hồi đất lâu năm nhưng không thực hiện hoặc chậm triển khai theo quy định để có biện pháp xử lý phù hợp, kiên quyết tránh để đất hoang hóa, trong khi người dân không có đất sản xuất. 

UBND TP. Hà Nội cho biết đã có các Kế hoạch và Văn bản chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, thực hiện Chương trình giám sát năm 2018 của TP. Hà Nội về tổ chức Đoàn giám sát tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn TP. Hà Nội. Đoàn Giám sát của HĐND TP. Hà Nội đã tiến hành giám sát đối với Dự án.  

Sau đó, UBND Thành phố đã có các văn bản số 4677/UBND-ĐT ngày 2/10/2018 chỉ đạo biện pháp xử lý đối với 39 dự án dừng triển khai và công văn số 4846/UBND-ĐT ngày 9/10/2018 về chỉ đạo rà soát, kiểm tra 383 dự án có sử dụng đất trên địa bàn Thành phố.

Theo báo cáo của Sở TN&MT Hà Nội, toàn thành phố có 161 dự án có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai. Trong đó, Hoài Đức có nhiều dự án chậm triển khai nhất với 51 dự án.

Được biết, huyện Hoài Đức có 65 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách. Trong đó, 1 dự án triển khai đúng tiến độ; 31 dự án đã có quyết định thu hồi đất, giao đất cho chủ đầu tư để thực hiện giải phóng mặt bằng, nhưng đến nay các dự án đều chậm triển khai, do năng lực chủ đầu tư yếu; 33 đồ án quy hoạch chưa có quyết định thu hồi đất, giao đất, do ảnh hưởng của việc triển khai quy hoạch chung Thủ đô, quy hoạch phân khu đô thị.

>>Hoài Đức sẽ “lên đời” thành quận, giá đất thổi cao

Có thể bạn quan tâm