Hà Nội trang trí 7 công viên và nhiều tuyến phố đón Tết

Để chuẩn bị đón Xuân mới Canh Tý, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức trang trí tại 7 công viên và nhiều tuyến phố với các loại mẫu mã mới như đèn trang trí, khay hoa, giỏ hoa, linh vật biểu tượng...
Phố phường Hà Nội trang hoàng đón Tết
Phố phường Hà Nội trang hoàng đón Tết

Công tác trang trí dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 22/1 đến hết ngày 4/2/2020 (tức 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết 11 tháng Giêng năm Canh Tý).

Theo đó, để bảo đảm chất lượng cảnh quan trang trí, Sở Xây dựng thành phố đề nghị UBND các quận có liên quan chỉ đạo UBND các phường nơi thực hiện trang trí hỗ trợ các đơn vị công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản trang trí trong suốt quá trình thực hiện, hạn chế để xảy ra hiện tượng mất trộm, phá hoại…

Các địa điểm triển khai trang trí gồm 7 công viên: Công viên Thống Nhất, Vườn thú Hà Nội, Công viên Hòa Bình, Công viên Lê Nin, Công viên Cầu Giấy, Công viên Nghĩa Đô, Công viên Ba Mẫy và 9 vườn hoa gồm các Vườn hoa: Lý Thái Tổ, Mai Xuân Thưởng, Thanh Niên, Lý Thái Tổ, Bà Kiệu… và các tuyến đường/phố gồm: Tràng Tiền, xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đường Độc Lập, phố Hoàng Văn Thụ, đường Hùng Vương, Thanh Niên, Cửa Nam.

Sở Xây dựng cũng tiến hành trồng các loại cây xanh tầm thấp, cây bụi mảng, khóm bằng các loại cây có hoa, như: Ban trắng, ban tím, Osaka, Tường vi, Dâm bụt… trên các dải phân cách, hè phố, qua đó, góp phần cải tạo, chỉnh trang đô thị tạo sự đa dạng cảnh quan kết hợp phục vụ các sự kiện chính trị trên địa bàn thành phố tạo nên trục đường sinh động, nhiều màu sắc.

Công viên Thống Nhất
Công viên Thống Nhất 

Ông Thắng cho biết, tại các công viên, vườn hoa sẽ được trang trí các chủng loại cây, như: Đào, quất, hoa tươi nhiều màu sắc, rực rỡ. Ngoài ra, các công viên còn được trang trí khánh tiết: Cờ, đèn, băng rôn, biểu ngữ với nội dung mừng Đảng-mừng Xuân.

Tại Công viên Thống Nhất có trang trí các linh vật biểu tượng 12 con giáp bằng cây hoa nghệ thuật.

Các tuyến đường, phố chính sẽ được trang trí theo mẫu mã mới bằng các khay hoa, giỏ hoa treo tạo nên trục đường sinh động, nhiều màu sắc.

Tuyến đường Hùng Vương dự kiến đặt các chậu, cây cảnh, đào, quất nhằm tạo điểm nhấn đẹp cho khu vực Ba Đình. Thời gian trang trí dự kiến thực hiện từ ngày 22/1 đến hết ngày 4/2.

Dự trù kinh phí triển khai công tác trang trí là khoảng 19 tỷ đồng, được huy động từ nhiều nguồn lực, trong đó có cả nguồn lực xã hội hóa.

Ông Nguyễn Thanh Học - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chia sẻ, việc trang trí là để người dân được đón Tết trong không khí tươi vui của mùa xuân. Tuy nhiên, sau đêm giao thừa mọi năm, nhiều người thiếu ý thức đã có những hành động khiến cho những vườn hoa, cây cảnh bị giẫm đạp, hư hỏng vừa gây phản cảm, vừa gây lãng phí lớn. Ông Học mong người dân ủng hộ, có thái độ văn minh khi đi chơi xuân, ngắm cảnh để Hà Nội luôn đẹp trong suốt những ngày Tết đến.

Có thể bạn quan tâm