Hà Nội triển khai App thuế điện tử cho thiết bị di động

Trong tháng 9/2021, Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai App thuế điện tử cho thiết bị di động. Đây là một phần công việc trong kế hoạch chuyển đổi số trong quản lý thuế từ nay đến năm 2022.

Theo đó, ngay trong tháng 9 này, Cục Thuế Thành phố triển khai ứng dụng thuế điện tử dành cho thiết bị di động. Cùng với việc hỗ trợ các chức năng đã cung cấp trên hệ thống thuế điện tử, ứng dụng thuế điện tử dành cho thiết bị di động sẽ cung cấp các dịch vụ nâng cao mang tính trải nghiệm cho người dùng và bổ sung chức năng tra cứu thông tin người phụ thuộc và hỗ trợ người nộp thuế điện tử thông qua liên kết với ứng dụng thanh toán của ngân hàng.

Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan, Cục Thuế sẽ kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu về dân cư, đất đai, đăng ký doanh nghiệp, tài chính, bảo hiểm của quốc gia và các sở, ngành để cung cấp dịch vụ công kịp thời với phương châm “một lần khai báo, trọn đời phục vụ công dân và người nộp thuế”.

Ngoài ra, Cục Thuế Hà Nội phấn đấu tối thiểu 30% hộ kinh doanh mở tài khoản và thanh toán thuế điện tử; 99% doanh nghiệp đăng ký phát hành hóa đơn điện tử, 90% doanh nghiệp đang hoạt động sử dụng hóa đơn điện tử.

Thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội đang từng bước hiện đại hóa công tác quản lý thuế thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Để thực hiện thành công chuyển đổi số, Cục Thuế Hà Nội đã đặt mục tiêu đến năm 2022 đưa đơn vị là một trong những cục thuế dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và an toàn an ninh mạng.

Cục Thuế Hà Nội cũng phấn đấu đưa 100% thủ tục hành chính thuế lên hệ thống trực tuyến, được tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng, trừ hồ sơ mật.

Có thể bạn quan tâm