Hà Nội xây 1.600 căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân

UBND TP. Hà Nội đã khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Kim Chung, thuộc xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Dự án sẽ mang lại 1.600 căn nhà cho người có thu nhập thấp trê
Hà Nội xây 1.600 căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là dự án được triển khai trong một thời gian rất nhanh. Việc khởi công dự án này thể hiện sự quyết tâm của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố trong việc thực hiện kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã giao cho TP. Hà Nội trong giai đoạn 2016-2020, sẽ phải xây dựng 6,2 triệu m2 nhà ở cho những đối tượng thu nhập thấp, trong đó có đối tượng là công nhân viên chức tại các khu công nghiệp.

Cho đến nay, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TP. Hà Nội đã thực hiện được 43 dự án với 3,5 triệu m2 nhà ở, đã hoàn thành được 6 dự án. Để hoàn thành kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến năm 2020, Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các dự án xây dựng nhà ở xã hội với khoảng 2,7 triệu m2 nhà ở.

Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, 2 đơn vị thực hiện dự án lần này trong thời gian qua đã xây dựng nhiều dự án nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố, cũng như trên cả nước. Đặc biệt, Tổng công ty Viglacera là đơn vị xây dựng khu nhà ở xã hội tập trung đầu tiên trong cả nước ở khu Đặng Xá, Gia Lâm. Với uy tín và khả năng quản lý dự án, xây dựng dự án và phát triển dự án, Thành phố đã tin tưởng giao cho Liên danh này thực hiện dự án.

Đồng thời nhấn mạnh, Dự án thể hiện sự cam kết của lãnh đạo Thành phố với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, với người lao động tại Đại hội của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn TP. Hà Nội.

Để dự án này sớm hoàn thành, Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Tổng công ty Viglacera phối hợp chặt chẽ thực hiện các biện pháp, giải pháp thi công nhằm sớm hoàn thành công trình đúng như tiến độ của dự án.

Trên cơ sở đó, xây dựng các phương án, phê duyệt hồ sơ mua nhà của các đối tượng theo đúng tiêu chuẩn đối tượng mua nhà ở xã hội, để khi dự án hoàn thành thì sớm đông người đến ở tại khu đô thị này.

Dự án nhà ở xã hội Kim Chung do liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) cùng Tổng Công ty Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư, được đặt tên Thăng Long Green City, nhằm hướng tới một khu đô thị xanh cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như: Công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo, tiểu cảnh, đài phun nước... tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh, điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan trên địa bàn huyện Đông Anh nói riêng, TP. Hà Nội nói chung.

Dự án do Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) và Tổng Công ty Viglacera - CTCP liên danh chủ đầu tư. Dự án có diện tích gần 3,7ha, bao gồm 4 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4, cao từ 9 đến 12 tầng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2020, dự án với 1.588 căn hộ sẽ đáp ứng chỗ ở cho trên 5.330 người. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.300 tỷ đồng. Mức giá dự kiến mà chủ đầu tư đưa ra chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng là: Giá bán khoảng 13 triệu/m2 và giá cho thuê khoảng 50.000 đồng/m2/tháng.

Có thể bạn quan tâm