Hà Nội xây hầm đường bộ qua đê sông Hồng đúng dịp 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Đường hầm qua đê sông Hồng sẽ kết hợp cho xe và người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ. Dự kiến hoàn thành trước ngày 10/10/2019 - đúng dịp thành phố kỷ niệm 65 năm ngày Giải
Hà Nội xây hầm đường bộ qua đê sông Hồng đúng dịp 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Mới đây, HĐND TP. Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 21 dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Trong đó có dự án  xây dựng hầm đường bộ kết hợp đường cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm).

Công trình hầm đường bộ này có kết cấu bêtông cốt thép, rộng hơn 18m, dài gần 16m và cao 3,2m. Hai cửa hầm được thiết kế tự động để có thể đóng, mở phục vụ thoát lũ trong mùa mưa bão.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư gần 80 tỷ đồng được lấy từ ngân sách nhà nước.

HĐND TP. Hà Nội đề nghị UBND TP lập hồ sơ xin ý kiến thỏa thuận bằng văn bản của Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn về các chỉ tiêu thiết kế, phương án kỹ thuật và quy mô dự án.

Dự án hầm đường bộ được giao cho UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư. Trước đây do Sở Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện.

Lý do không xây cầu vượt để tiết kiệm chi phí được đại diện quận Hoàn Kiếm cho hay, sau một thời gian nghiên cứu thì cầu vượt không đáp ứng được về các yêu cầu mỹ thuật, địa hình. Do đó phương án hầm chui xuyên đê là hiệu quả, phù hợp nhất.

Chiều cao của tầng hầm lên tới 3,2m, tương đương với tầng 3 của nhà dân hai bên đường nên thành phố yêu cầu tư vấn xây dựng mô hình cụ thể để đảm bảo phương án cảnh quan, kiến trúc. 

Cùng với việc xây dựng hầm đường bộ, thành phố sẽ kết hợp trồng cây xanh, mở rộng đường gom, cải tạo chỉnh trang cảnh quan khu vực xây dựng hầm.

Để đảm bảo hài hòa với hầm chui xuyên đê dự án cũng đã có phương án kết hợp mở rộng đường Chương Dương Độ (đoạn từ đê đến phố Bạch Đằng), đường dự kiến rộng hơn 17 m. 

>>Hà Nội: Gần 100% Giấy chứng nhận và đăng ký kê khai đất được cấp năm 2018

Có thể bạn quan tâm